Người Công Giáo trên toàn quốc Hoa Kỳ đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, sau khi một nhóm bảo vệ quyền phá thai trên mạng xã hội kêu gọi biểu tình trong các nhà thờ trong Thánh lễ vào Ngày của Mẹ. Lời kêu gọi nhằm đáp lại ý kiến dự thảo bị rò rỉ chỉ ra rằng Tòa án Tối cao đã chuẩn bị để đảo ngược phán quyết Roe kiện Wade, là phán quyết mang tính bước ngoặt năm 1973 đã hợp pháp hóa việc phá thai.

Như chúng tôi đã báo cáo, tài khoản Twitter @RuthSentUs, đã kêu gọi phá hoại các thánh lễ và các ngôi thánh đường:

“Cho dù bạn là người theo đạo 'Công Giáo phò lựa chọn', cựu Công Giáo, theo đạo khác hay không có đức tin, hãy nhận ra rằng sáu người Công Giáo cực đoan đã chuẩn bị lật đổ Roe. Hãy đứng tại hoặc trong một Nhà thờ Công Giáo địa phương vào Chúa Nhật ngày 8 tháng 5. #WarOnWomen #MothersDayStrike “

Tiếng kêu la tập hợp đó, được theo sau bởi một lời kêu gọi đáng ngại hơn là phá hủy Mình Thánh Chúa:

Đây là những gì đã được các giáo phận tại Hoa Kỳ báo cáo

Phá hoại Thánh lễ

Tại Los Angeles, một nhóm nhỏ những người biểu tình mặc trang phục màu đỏ trong bộ phim “The Handmaid's Tale” của Margaret Atwood, đã làm gián đoạn Thánh lễ Chúa Nhật tại Nhà thờ Đức Mẹ Thiên thần.

Tại Thành phố New York hôm thứ Bảy, những người biểu tình ủng hộ phá thai đã tập trung trước Nhà thờ cổ St. Patrick ở Lower Manhattan. Cuộc biểu tình buộc các nhà hoạt động ủng hộ sự sống phải hủy bỏ đám rước thông thường của họ đến một phòng khám phá thai Planned Parenthood gần đó.

Một nhóm mặc quần áo kín mít cầm những tấm biển kêu gọi “Phá thai theo yêu cầu và không cần xin lỗi” đã được chụp ảnh bên ngoài Nhà thờ Saint Patrick ở New York. Một bài đăng trên Twitter cho rằng những bức ảnh được chụp trong Thánh lễ và trước mặt trẻ em.

Phá hoại trung tâm trợ giúp mang thai

Ở Madison, Wisconsin, một trung tâm ủng hộ sự sống là mục tiêu của những kẻ cực đoan ủng hộ việc phá thai. Những kẻ này đã tung một quả lựu đạn tự chế vào tòa nhà. Thiết bị không thể phát nổ, nhưng những kẻ này sau đó đã phóng hỏa gây ra thiệt hại lớn.

Ở Denton, Texas, Loreto House, một trung tâm ủng hộ sự sống đã bị phá hoại.

Quấy rối các Thẩm phán Tòa án Tối cao

Cuối tuần qua, những người biểu tình đòi quyền phá thai đã tụ tập bên ngoài nhà của các Thẩm phán Tòa án Tối cao dự kiến sẽ đứng về phía đa số trong việc lật đổ Roe v Wade.

Một nhóm có tên là Shutdown DC đã tổ chức một cuộc biểu tình trước nhà của Thẩm Phán Brett Kavanaugh. Nhóm này cho biết trên Twitter rằng những người biểu tình cũng tụ tập bên ngoài nhà của Chánh án John Roberts.

Nhóm thông báo rằng họ sẽ tập trung trước Nhà của Thẩm Phán Samuel Alito vào tối thứ Hai. Trên trang web, mọi người được mời chia sẻ địa chỉ email của họ để nhận được vị trí tập hợp.

Dù không lên án hành vi “doxxing”, tức là tiết lộ thông tin cá nhân như địa chỉ nhà riêng của các Thẩm phán, Tòa Bạch Ốc đã ban hành một tuyên bố, cảnh báo chống lại bạo lực hoặc phá hoại.

“Tổng thống Biden lên án mạnh mẽ cuộc tấn công này và bạo lực chính trị của bất kỳ khuynh hướng nào. Tổng thống đã tuyên bố rõ ràng trong suốt thời gian của mình trong cuộc sống công cộng rằng người Mỹ có quyền cơ bản để thể hiện bản thân theo Hiến pháp, bất kể quan điểm của họ. Nhưng biểu hiện đó phải hòa bình và không có bạo lực, phá hoại hoặc các nỗ lực đe dọa “

Hôm thứ Hai, người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Jen Psaki đã đặc biệt đề cập đến việc Tổng thống lên án những lời đe dọa chống lại các thẩm phán của Tòa án Tối cao.
Source:Aleteia