Tin Vatican: Một tên khùng lái xe vượt các rào cản chạy vào quảng trường Vatican…

Aleteia - J-P Mauro

Một gã lái xe vượt qua các rào cản xông vào quảng trường Vatican đã bị cảnh sát bắn và phát hiện ra hắn đầy rượu và ma túy... Cảnh sát Ý đã buộc phải nổ súng vào một chiếc xe lao qua các chướng ngại vật gần Vương cung thánh đường Thánh Phêrô hôm Chủ nhật (19/6/2022) vừa qua. Vụ việc diễn ra khi hàng nghìn người hành hương đang qui tụ để đọc kinh “Truyền Tin” và nghe diễn từ của ĐTC Phanxicô.

Theo tờ Republic World đưa tin, chiếc xe do một gã đàn ông tên là Albania 38 tuổi có nhiều tiền án. Hắn đã không dừng lại ở trạm kiểm soát trên đường Corso Vittorio Emanuele, một con phố chính ở Rome, dẫn đến Quảng trường Thánh Phêrô, nên hắn đã bị xe cảnh sát rượt đuổi… Hiện nghi phạm bị cảnh sát Ý bắt giữ, nhưng cảnh sát chưa biết động cơ nào đã thúc đẩy hắn hành động như vậy!

Cuộc rượt đuổi

Khi tên khùng này lái xe đến gần Quảng trường thánh Phêrô, hắn đã lao qua trạm kiểm, lúc đó cảnh sát đành phải nổ súng, bắn vào bánh xe! Theo thông tín viên của tờ Crux, xe của hắn đã đến gần Quảng trường Thánh Phêrô! Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ đã vội vàng đóng các cửa chính ra vào các Văn phòng của Tòa Thánh.

Dù cả hai lốp trước xe đã bị xẹp, hắn vẫn không chịu dừng lại. Hắn đã chuyển hướng chạy quanh Tòa Thánh Vatican trên con đường Corso Vittorio Emanuele, và đâm vào xe cảnh sát, khiến hai sĩ quan Cảnh sát bị thương. Sau đó, hắn rẽ vào đường Gregorio VII, và cuối cùng hắn bị một đơn vị chống khủng bố Ý chặn bắt.

Khám xét

Theo tờ Crux cho biết có ghi được một đoạn phim cảnh sát chặn xe hắn, phá cửa sổ và bắt người lái xe. Người lái xe đã được đưa đến bệnh viện và thử thấy hắn đầy rượu và ma túy.

Trong tình huống này hắn bị coi là hành động khủng bố, nhưng các nhà chức trách không tìm thấy bằng chứng nào. Cảnh sát cho biết họ không tìm thấy vũ khí hoặc "đồ vật để tấn công" nào trong xe của hắn.