Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các bà mẹ nhân dịp mừng Lễ sinh nhật Đức Trinh nữ Maria

Nhân dịp mừng lễ Sinh nhật Đức Maria vào thứ Năm (8/9/2022), Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho tất cả các bà mẹ, đặc biệt là những người có con bị đau ốm một cách nào đó.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

“ Đức Maria đã cảm nghiệm được hồng ân của Thiên Chúa như một người nữ đầy ân sủng, để Mẹ chia sẻ hồng ân này với các bà mẹ khác”.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ suy tư này trong lời chào mừng trong buổi triều yết ngày thứ Tư, ĐTC nối kết tình mẫu tử của Đức Maria với những người mẹ trần thế...

Đức Thánh Cha bày tỏ sự cảm thông của ngài với các bà mẹ ở khắp mọi nơi, đặc biệt những người mẹ có con đang bệnh tật!

“Cha muốn bày tỏ lòng cảm thông của cha với tất cả các bà mẹ, đặc biệt là những người mẹ có con đau yếu, bệnh tật, hoặc tù đầy...”

Lời cầu nguyện đặc biệt cho các bà mẹ có con bị tù đầy

ĐTC cầu nguyện một cách đặc biệt cho các bà mẹ có con bị tù đầy, "để niềm hy vọng của họ không bị lịm tắt."

ĐTC nói: “Thật không may, có rất nhiều người tự tử trong tù, trong số đó có những tù nhân trẻ tuổi. “Đôi khi, tình yêu của mẹ có thể giúp bảo vệ ai đó khỏi nguy hiểm này”.

“Xin Đức Mẹ an ủi tất cả các bà mẹ, đặc biệt những bà mẹ đang đau khổ vì sự đau khổ của con cái họ.”

Nhà tù và tự sát

Như Đức Thánh Cha đã đề cập, tỷ lệ tự tử trong các nhà tù cao hơn nhiều so với con số chung chung.

Một số nghiên cứu cho biết các tù nhân ở Hoa Kỳ có nguy cơ tự tử cao gấp 4 lần, vì nhiều tác động khác nhau, từ nỗi sợ hãi các tù nhân anh chị khác và hậu quả của tội ác. Hầu hết các vụ tự tử xảy ra trong các phòng giam cách ly.

Chỉ riêng ở Anh quốc có 92 trường hợp tự tử trong các nhà tù vào năm 2018.

Theo tờ Samaritans, một mạng lưới từ thiện quốc tế, các yếu tố nguy cơ chính dẫn đến việc tự tử trong tù bao gồm “tâm thần, quá khứ tự hủy hại bản thân, kinh nghiệm đau buồn và hoàn cảnh bất lợi”.