Tổng thống Mông Cổ Khurelsukh Ukhnaa đã tiếp Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Quan hệ với các Dân nước của Phủ Quốc vụ khanh Tòa thánh vào ngày hôm nay, 6 tháng 6, 2023.

Các bên nhất trí về tầm quan trọng của chuyến thăm Mông Cổ sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô, được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử quan hệ ngoại giao và hợp tác giữa hai nước.

Cuộc thảo luận xoay quanh nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến hòa bình, an ninh, môi trường, du lịch và văn hóa toàn cầu. Hơn nữa, các bên đã trao đổi quan điểm về việc tiến hành nghiên cứu chung về các tài liệu lịch sử và di sản văn hóa của Mông Cổ được lưu giữ trong các kho lưu trữ và thư viện của Tòa thánh, nhằm tạo ra các công trình học thuật có ý nghĩa khoa học, bảo đảm việc bảo tồn và truyền lại cho các thế hệ tương lai.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trong cuộc trò chuyện với các nhà báo đi cùng ngài trên chuyến bay trở về Rôma sau chuyến tông du hồi cuối tháng 4 vừa qua, và sau đó trong buổi tiếp kiến với nhân viên của ITA Airways, Đức Thánh Cha bày tỏ kế hoạch viếng thăm Mông Cổ trong tương lai gần.

Trước khi viếng thăm quốc gia Đông Á có biên giới với Nga, Trung Quốc và Kazakhstan, Đức Thánh Cha sẽ trở lại Bồ Đào Nha từ ngày 1 đến 6 tháng 8, nhân dịp Đại hội Giới trẻ Thế giới. Trong chuyến tông du này ngài cũng sẽ viếng đền thánh Đức Mẹ Fatima lần thứ hai.

Trong công nghị tấn phong Hồng Y gần đây nhất, vào tháng 8 năm ngoái 2022, Đức Thánh Cha đã tấn phong Hồng Y cho Đức cha Giorgio Marengo, Phủ doãn Tông tòa thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ, làm Hồng Y tiên khởi của nước này.

Hiện nay số tín hữu Công giáo tại Mông Cổ chưa đến 1.500 người
Source:montsame.mn