Đức Thánh Cha kêu gọi hòa bình,khi chào đón những người vợ và người mẹ Ukraine.

Trước Lễ trọng kính Thánh Phêrô và Phaolô sắp tới, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện với các Thánh Bổn mạng của Rome ban hòa bình cho đất nước Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá, cho Đất Thánh và Myanmar.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Trong tâm tình thông cảm với những người dân đang đau khổ đang bị chiến tranh hoành hành trên thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chào đón những người vợ và người mẹ Ukraine sau buổi Tiếp kiến chung hôm nay thứ Tư (26/6/2024) tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Thánh Cha đã kêu gọi hòa bình trong bối cảnh chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine và nhiều nơi khác trên thế giới, trước khi kết thúc buổi Tiếp kiến, ngài nhắc lại Lễ trọng kính Thánh Phêrô và Phaolô sắp tới, được cử hành hàng năm vào ngày 29 tháng 6.

"Vào thứ Bảy", Đức Thánh Cha Phanxicô nói, "chúng ta sẽ cử hành Lễ trọng kính Thánh Phêrô và Phaolô, Thánh Bổn mạng của Rome".

"Chúng ta hãy phó thác cho sự chuyển cầu của các ngài," ngài tiếp tục, "những người dân đang phải chịu đau khổ vì chiến tranh ở Ukraine, Palestine, Israel và Myanmar để họ sớm tìm thấy hòa bình."

Hơn nữa, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi tất cả các tín hữu noi gương các Thánh như "những tông đồ truyền giáo" những người "làm chứng cho vẻ đẹp của Phúc âm ở khắp mọi nơi."

Chiến tranh ở Ukraine

Đức Thánh Cha tiếp đón những người vợ và người mẹ Ukraine, và kêu gọi hòa bình cho họ.

Trước Lễ trọng kính Thánh Phêrô và Phaolô sắp tới, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện với các Thánh Bổn mạng của Rôma cho ban hòa bình cho Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá, Đất Thánh và Myanmar.