THI HÀNH SỨ VỤ CHÚA TRAO THẾ NÀO

Chúa Cha đã sai Chúa Giêsu xuống trần gian. Chúa Giêsu lại sai các môn đệ nối tiếp sứ mạng của Ngài. Chúa muốn các môn đệ cộng tác vào việc loan báo Tin Mừng, để công bố ơn cứu độ của Thiên Chúa, để làm chứng cho mọi người về Thiên Chúa đầy lòng xót thương.

1. Ai sai đi? Khi thi hành sứ vụ luôn phải khắc ghi rằng Chúa sai mình đi. Thế nên, mình phải thi hành ý Chúa muốn chứ không phải ý dân chúng muốn, càng không phải ý riêng mình. Ngôn sứ rao giảng Lời Chúa có khi nghe chói tai, chứ không phải rao giảng những lời sao cho êm tai người nghe.

2. Mang theo gì? Chúa bảo các môn đệ đi thi hành sứ vụ thì không mang theo lương thực, tiền bạc, đồ đạc. Gay go ghê! Phải chăng Chúa muốn các môn đệ sống thanh thoát, không bám víu vào vật chất, chỉ cần bám chặt vào Chúa, tín thác vào ơn Chúa ban. Sức mạnh của người môn đệ là cậy nhờ ơn Chúa trợ giúp chứ không phải cậy nhờ vật chất và sức riêng mình.

3. Làm những gì? Việc Chúa bảo các môn đệ làm là rao giảng Tin Mừng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối thay đổi đời sống nên giống Chúa mỗi ngày, là trừ quỷ thần ô uế đang làm xấu bẩn tâm hồn con người và cuộc đời, là chữa lành cho nhiều người đang bị bệnh tật thân xác và bị tổn thương tinh thần khiến bao cõi lòng, bao gia đình, bao cộng đoàn tan vỡ.

Ơn gọi đi theo Chúa luôn đi kèm ơn gọi đến với tha nhân. Thế nên, sau mỗi thánh lễ trong nhà thờ luôn có lời sai đi thi hành sứ vụ ngoài thế giới. Noi gương Đức Mẹ đon đả đem Chúa Giêsu đến cho gia đình bà Êlisabét tràn ngập niềm vui, chúng ta cũng hăng hái hân hoan loan báo Tin Mừng của Chúa cho tha nhân, để thế giới này chan chứa niềm vui trong Chúa. Amen.