TORONTO, Canada - Chúa nhật 20 tháng 3 vừa qua, Cộng Đoàn Thánh Giuse, Toronto, Canada, đã long trọng mừng kính Lễ Quan Thầy của Cộng Đoàn là Thánh Giuse, cũng là để kỷ niệm một năm Cộng Đoàn được thành lập.
Xem hình ảnh
Một năm trước đây, Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu đã cho phép giáo dân phía Đông Toronto thành lập Cộng Đoàn và có được Thánh Lễ tiếng Việt vào mỗi 4:30 chiều Chúa Nhật. Qua một năm hoạt động, Cộng Đoàn dù bé nhỏ mới mẻ nhưng đã có những bước tiến đáng kể, đã luôn xây dựng và yêu thương nhau. Trong dịp Tĩnh Tâm Mùa Chay và Giáng Sinh vừa qua, cha Nguyễn Thế Toàn và chị Thu Hồng (em gái Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận) đã hai lần tới thăm Cộng Đoàn Thánh Giuse và giảng phòng, chia sẻ Phúc Âm. Trong dịp lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, Cộng Đoàn cũng đã tổ chức rước kiệu trọng thể. Cộng Đoàn Thánh Giuse cũng đã đóng góp trong các tiệc gây quỹ yểm trợ Truyền Giáo tại giáo phận Toronto. Mùa chay năm nay sẽ có cha Giuse Nguyễn Trọng Tước (Nguyễn Tầm Thường) đến tĩnh tâm cho mọi người. Cộng Đoàn cũng có những sinh hoạt vui chơi như BBQ mùa hè, Hội Chợ Tết thu hút nhiều người đặc biệt giới trẻ tham dự.

Trong dịp Lễ Bổn Mạng Thánh Giuse, Cộng Đoàn lại được chào đón Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu đến chủ tế cầu nguyện cho Cộng Đoàn. Cùng đồng tế ngoài Linh Mục Chánh Xứ Giuse Phạm Hồng Chương, còn có cha Giuse Nguyễn Ngọc Duy, cha Phaolo Nguyễn Duy, cha Antôn Nguyễn Văn Dũng. Sau Thánh Lễ là tiệc mừng dưới Hội Trường của nhà thờ. Mọi người đều hân hoan chia sẻ niềm vui trong dịp lễ này.

Nguyện xin Thánh Giuse luôn cầu bàu cùng Chúa gìn giữ Cộng Đoàn Thánh Giuse Toronto được luôn sống Đạo sốt sắng, đầy tràn ơn Chúa.