Các Chân Phước Gioan Phaolô II và Gioan XXIII sẽ được Phong Thánh cuối năm nay

VATICAN (Zenit.org)- Sáng nay Đức Giáo Hoàng Phanxicô tiếp Hồng Y Angelo Amato, Chủ Tịch Bộ Phong Thánh, đã ký sắc lệnh phong thánh cho các vị chân phước và đáng kính trong số đó có Chân Phước Gioan Phaolô II và Chân Phước Gioan XXIII

Đối với sự phong thánh của Chân Phước Gioan Phaolô II, Đức Thánh Cha công nhận phép lạ thứ hai nhờ sự cầu bàu của Đức Giáo Hoàng.. Cha Federico Lombardi, giám đốc Cơ Quan Báo Chí Toà Thánh, khẳng định những tường thuật về một người nữ Costa Rican được chữa lành khỏi bịnh não nặng nhờ sự cầu bàu của Chân Phước Gioan Phaolô II.

Liên hệ ý nghĩa của sự công nhận phép lạ. Cha Lombardi ghi nhận rằng điều này có nghĩa là chúng ta đang đi trước với sự phong thánh trong vài tháng. “Giám Đốc Văn Pòng Báo Chí Toà Thánh cũng đã kêu gọi sự lưu ý đối với những phép lạ gán cho vị Đáng Kính Alvaro Portillo từ Tây Ban Nha và vị Đáng Kính Esperanza de Jesus, cũng từ Tây Ban Nha. Sự tử đạo và những nhân đức anh hùng của nhiều vị đáng kính cũng được công nhận.

Một điều đáng chú ý là sự loan báo về một mật nghị đặc biệt các Hồng Y mà Đức Thánh Cha sẽ quyết định vào ngày cho việc phong thánh của cả hai vị Chân Phước Gioan Phaolô II và Chân Phước Gioan XXIII.