Tình yêu thương nơi trại phong Ba Sao

Ngày 5/8, dưới sự hướng dẫn của Cha Xứ Giuse Nguyễn Khắc Quế, các bạn sinh viên GX Xuân Bảng – TGP Hà Nội cùng các ân nhân đã về thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại trại phong Ba Sao – Hà Nam.

Xem Hình

Xe chuyển bánh từ sân nhà thờ, các bạn sinh viên ai cũng mang trong mình tâm trạng háo hức, khi đến với những người không may gặp hoàn cảnh thiếu may mắn, bị mọi người và xã hội quay lưng lại.

Khi bước chân xuống trại phong Ba Sao cảm giác đầu tiên là một nơi rất yên bình, ở đó không gian và con người hòa hợp với nhau. Nghe tin có đoàn lên thăm mọi người ở đây đã tập trung rất sớm để đón tiếp. Vừa bước xuống xe mọi người đã nhận được những nụ cười rất rạng rỡ của các cụ, ông bà và anh chị em ở nơi đây, như sưởi ấm thêm tình người.

Cha Xứ Giuse chia sẻ với bà con ở Ba Sao, các phần quà hôm nay không phải to tác về vật chất, nhưng đó là tấm lòng của các ân nhân, nhiều người đã lặn lội từ tận Hà Nội về đây. Nếu mọi người có lòng yêu thương nhau thì ở đây không phải là đau khổ, mà đây chính là ‘Thiên Đường của Hà Nam’.

Một món quà tinh thần to lớn mà đoàn mang đến Ba Sao, có lẽ là những tình cảm mà các em Thiếu Nhi Thánh Thể của giáo xứ gửi gắm qua những lá thư, tấm thiệp và những lọ hoa giấy nhỏ để gửi đến các cụ. Tuy những tấm thiệp đơn sơ nhưng ở các cụ rất vui mừng, cụ nào cũng mở ra xem các cháu viết gì, gửi gì cho mình, mặt ai cũng đầy xúc động khi đọc những lá thư đó.

Sau khi phát quà xong thì Cha Xứ cùng các bạn sinh viên đã dâng Thánh Lễ tạ ơn tại nhà nguyện nhỏ trong khuôn viên trại phong. Tham dự Thánh Lễ có khoảng 50 cụ đang điều trị ở đây và hai thầy đại chủng viện Hà Nội đang giúp hè tại đây. Chia sẻ trong Thánh Lễ cha Giuse đã nói nhiều về tình yêu thương con người, nếu chúng ta biết tín thác vào tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta có thể vượt qua được mọi đau khổ của trần gian. Bài Phúc Âm cũng nói về các bệnh nhân đã được Thiên Chúa chữa lành do đã có niềm tin mạnh mẽ vào Ngài. Nên Cha cũng mong các cụ luôn biết chạy đến với Chúa khi gặp những đau khổ, những thử thách của cuộc sống.

Sau Thánh Lễ các bạn sinh viên đã đi tới các phòng thăm hỏi, trò chuyện với các cụ để hiểu hơn về cuộc sống thường ngày của các cụ, cũng như thấy được cuộc sống lạc quan tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa cho dù các cụ gặp muôn vàn đau khổ, thử thách. Cầu chúc nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, các Thánh Tử Đạo quê hương, Thiên Chúa sẽ ban dồi dào ơn phúc của Ngài xuống cho bà con nơi trại phong Ba Sao, cho Cha Xứ Giuse, cho các ân nhân và các bạn sinh viên, để mọi người luôn là chứng nhân của tình yêu Thiên Chúa nơi trần gian này.

Anphong