Hòa chung niềm hân hoan của Giáo Hội mừng lễ Thánh Gioan Tẩy Giả Chịu Chém, thứ năm, ngày 29 tháng 8 năm 2013, tại nhà thờ Xóm Thượng - giáo xứ Thạch Bích, hội thánh Gioan Tẩy Giả Chịu Chém của Xóm đã long trọng mừng lễ quan thầy vào hồi 5g00. Chủ tế thánh lễ do cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Đoàn - Quản Hạt Thanh Oai. Đồng tế với ngài, có cha phó Phêrô Nguyễn Ngọc Trung cùng với sự hiện của các hội đoàn và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Xem hình ảnh

Được biết Xóm Thượng là một trong bốn xóm của giáo xứ Thạch Bích, là một xóm toàn tòng với gần 2000 nhân danh. Xóm đã xây được một nhà nguyện khang trang, có cả nhà giáo lý và nhà khách.

Để chuẩn bị cho ngày lễ, hội Gioan đã có tuần tam nhật, mời quý cha, quý thầy về tĩnh tâm và giải tội cho các hội viên.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Phaolô đại diện chúc mừng hội Gioan và mời gọi cộng đoàn hướng về tâm tình của ngày lễ. Trong bài chia sẻ, cha phó Phêrô Nguyễn Ngọc Trung đã kể chuyện về việc ông Gioan bị chém., theo đó Ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi gương thánh Gioan là hãy làm chứng cho Đức Kito, hãy làm cho Thiên Chúa lớn lên (Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ xuống)…

Buổi trưa, sau thánh lễ, quý cha va mọi người chung chia niềm vui với hội thánh Gioan Tẩy Giả chịu chém trong bữa cơm tình gia đình tại nhà giáo lý của xóm.