Sách Hát GOTTESLOB Mới (Ngợi Ca Thiên Chúa) của Giáo Hội Đức

Freiburg - Sách Hát GOTTESLOB mới (Ngợi Ca Thiên Chúa) của Giáo Hội Đức sẽ được chính thức sử dụng trong Giáo Hội Đức ngày 01.12.2013, Chúa Nhật I Mùa Vọng. Sách được biên soạn và dùng thử nghiệm trong 2 năm qua: mỹ thuật trình bầy đẹp bằng 2 mầu mực đen và đỏ, nhiều bài hát mới (136 bài), kể cả một số bài hát Thiếu Nhi, sách dầy 1.296 trang và khoảng 25% được tăng cường về phần nội dung.

Số lượng cần in ra trong đợt đầu khoảng 4 triệu bản cho toàn nước Đức.

Sách hát Gotteslob được chia ra làm 2 mầu bìa tùy theo Liên Giáo Phận, ví dụ ở Vùng Bắc Đức: Sách mầu Sám được xem là tài sản riêng của các Giáo Xứ để sử dụng trong nhà thờ. Còn Sách bià mầu Đỏ là của cá nhân mua riêng.

Như thế từ 1975 đến nay, qua 38 năm sách Gotteslob cũ đã hoàn thành một chặng đường thật dài. Sách mới sau 10 năm chuẩn bị với 100 chuyên gia và được 3 quốc gia đưa vào sử dụng là Đức, Áo và GP Bozen-Brixen (Südtirol – Nam Ý) cho tất cả 37 Giáo Phận nói tiếng Đức gồm có: 27 GP ở Đức; 9 GP ở Áo và GP Bozen-Brixen.

Không chỉ đơn thuần sách Gotteslob chứa đựng những bài hát mà nội dung còn có rất nhiều lời cầu nguyện cho mọi hoàn cảnh, các nghi thức Bí Tích, Thánh Vịnh với giờ Kinh Phụng Vụ, giờ Chầu Thánh Thể, v.v... Thật hữu ích nếu mỗi gia đình Công Giáo tại Đức có được một sách hát Gotteslob ở trong nhà.

- Sách lớn hơn với sách cũ một chút. Khổ: 17,5 cm x 12 cm - và dầy 3,6 cm.

- Ai muốn mua riêng Sách bià mầu Đỏ có thể đặt ngay tại GX Đức của mình hoặc tại các nhà sách.

- Giá bán cho 1 cuốn Gotteslob loại bià mầu Đỏ là: 19,95 €.

Lm. Paul Phạm Văn Tuấn