Đã thành thông lệ, Lễ Giáng sinh là dịp tất cả những người Công Giáo và một số không Công Giáo đang sống tại miền Nam Florida tụ tập về nhà thờ St. Helen để mừng Lễ Chúa Giáng sinh và tham dự Văn nghệ. Đây là ngày nghỉ lễ, các tiệm Nails và công sở đóng cửa, vì thế số người tham dự Thánh Lễ tăng vọt lên đến gần 2,000 người. Nhìn cảnh anh chị em giáo dân trong các bộ cánh thật đẹp từ khắp nơi đổ về dự lễ. Quí ông, quí anh trong các bộ áo vest thật trang trọng, còn quí bà, quí chị với những tà áo dài đủ màu tha thướt trước gió biển thổi vào nhìn như các thiên thần từ trời cao xuống. Chương trình Đại Lễ Giáng sinh gồm 2 phần.

Xem hình

1. Thánh Lễ lúc 2 giờ trưa với phần diễn nguyện về Lịch sử ơn Cứu độ. Gần 60 diễn viên không chuyên nghiệp trong các vai thiên thần, mục đồng, thiếu nữ Sion, anh em Cain-Abel, tiên tri, bà Elizabeth, Thánh Giuse, Đức Mẹ, và nhất là Chúa Giêsu mới sinh được 2 tháng.... dưới sự điều khiển của quí sơ đã giúp cho các Cộng đoàn sống lại mầu nhiệm cứu độ, Thiên Chúa giáng sinh làm người. Sau đó là Thánh Lễ đại trào, và trong bài giảng của mình, Linh mục chủ tế đã nói về ý nghĩa của ngày Lễ Giáng sinh: "Lễ Giáng sinh đó là ngày Lễ của Chúa (Christmas = Christ's Mass) - Đó là ngày của ánh sáng - Và đó là ngày của niềm vui và chia sẻ. Sứ điệp của ngày Lễ Giáng sinh năm nay: Hãy quảng đại với Chúa. Thiên Chúa, qua mầu nhiệm Giáng sinhm, đã đi vào giòng lịch sự nhân loại, trở nên món quà cho mỗi người. Thế nhưng, như Tin mừng Thánh Gioan tường thuật, Ngài đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón tiếp Người. Hiện này vẫn còn nhiều người thiếu quảng đại, không chịu mở lòng đón Chúa qua lối sống ích kỷ, sống hôn nhân không theo luật Giáo Hội, bỏ lễ Chúa Nhật, đắn đo trong việc đ1ong góp....."

2. Văn nghệ Giáng sinh. Sau Thánh Lễ, tất cả Cộng đoàn kéo ra tham dự văn nghệ ngoài trời với Chủ đề: "Tình Thương Giáng Thế", thưởng thức các món ăn do 4 khu giáo và các ân nhân ủng hộ: heo rừng xào, dê nướng, bánh canh cua, bánh bột lọc, bún thịt nước, các thứ chè....... Chương trình văn nghệ năm nay có các ca sĩ địa phương, các ca đoàn của Cộng đoàn và một ca sĩ trẻ từ California là Hà thanh Xuân đến góp vui. Xen kẽ trong chươg trình là phần sổ xố với gỉai thưởng lớn là $2,000. Chương trình kết thúc lúc 10:30 tối và mọi người ra về trong hân hoan vì một Đêm An Bình.

Cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, đã cho Cộng đoàn chúng con một Đại Lễ Giáng sinh tràn đầy hồng ân.

LM. Giuse Nguyễn Kim Long