Bệnh Viện Nhân Ái Tỉnh Bình Phước Mừng Chúa Giáng Sinh 2018

Vào lúc 6g00 sáng thứ Bảy, ngày 22/12/2018, thầy Đồng hành Giuse Trịnh Văn Cung, cùng anh em khối Tiền Tập Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin lên đường tổ chức hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh 2018 cho quý bệnh nhân, tại Bệnh Viện Nhân Ái, huyện Bùi Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Trải qua hơn 4 tiếng đi xe, anh em Tiền Tập đã cùng hòa vào đoàn các anh chị em thuộc Gia Đình Tận Hiếnđã hiện diện tại khu nhà của quý Sơ Cộng Đoàn Mai Linh đang phục vụ tại Bệnh viện từ chiều hôm trước, do cha Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương, Phụ trách khối Tiền Tập Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin, dẫn đầu. Đoàn tổ chức hoan ca Mừng Giáng sinh 2018 bao gồm: 8 thành viên thuộc Gia Đình Tận Hiến, Giáo hạt Xóm Mới, Gò Vấp, thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn, Cha Phụ trách Tiền Tập, thầy Đồng hành và 33 anh em Tiền Tập.

Xem Hình

Cả đoàn cùng chào hỏi nhau trong tâm tình hân hoan và cùng ăn trưa nơi mái nhà ấm áp của các sơ đang phục vụ tại Bệnh viện Nhân Ái.

Lúc 14g30, để chuẩn bị cho Đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng sinh và Thánh lễ Chúa Nhật IV Mùa Vọng tại khu Nhà Bệnh nhân, một số anh em đến hội trường của Bệnh Viện Nhân Ái để tổng duyệt các tiết mục văn nghệ và trang trí lại hội trường, một số anh em ở lại trang trí Giáng sinh cho khu nhà các sơ và khu nhà của quý bệnh nhân.

Sau phần trang hoàng lại hội trường, ban Âm thanh của đoàn được giao nhiệm vụ duyệt các tiết mục từ phía đoàn công tác xã hội cho đến các anh chị em bệnh nhân.

Đúng 18g30, Chương trình Hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh bắt đầu với chủ đề: “Vòng Tay Nhân Ái Nối Kết Trong Niềm Vui Giáng Sinh”. Đến tham dự Buổi Hoan ca, về phía Bệnh viện có Bác sĩ Nguyễn Hữu Long, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân Ái, quý bác sĩ, điều dưỡng viên và quý sơ đang phục vụ tại bệnh viện, và thành phần không thể thiếu đó là hơn 300 bệnh nhân.

Sau diễn văn khai mạc và chào mừng của Bác sĩ Nguyễn Hữu Long, Đêm Hoan ca Mừng Chúa Giáng sinh 2018 đã chính thức bắt đầu.Các tiết mục giao lưu văn nghệ rất đặc sắc bao gồm ca hát (đơn ca, song ca, tam ca), múa, nhảy, nhạc kịch, trình diễn ảo thuật... Với 18 tiết mục giao lưu văn nghệ, Đêm Hoan ca đã thực sự tạo nên một không khí tràn ngập tình “Thân Ái và Nối Kết trong Niềm vui Giáng sinh”; đồng thời, những màn trình diễn rất xuất sắc, tuy không mang tính chuyên nghiệp, của phía anh chị em trong đoàn và các anh chị em bệnh nhân đã làm xóa tan sự ngăn cách và mang lại nhiều niềm vui cho quý anh chị em bệnh nhân từ các khoa.

Sau phần văn nghệ đầy vui nhộn, anh chị em trong đoàn công tác xã hội đã chia ra thành 5 nhóm để tới các phân khoa, thăm hỏi và trao tặng những phần quà Giáng sinh tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa cho quý bệnh nhân.

Vào lúc 22g30, cả đoàn trở về nhà quý sơ Cộng đoàn Mai Linh để cùng quây quần bên “bếp lửa hồng Giáng Sinh” và cùng dành cho nhau những tâm tình nối kết và yêu thương mang đậm dấu ấn mùa Noel.

Sáng hôm sau 23-12, vào lúc 6h30, cả đoàn tham dự Thánh lễ Chúa Nhật IV – Mùa Vọng với quý anh chị em bệnh nhân tại Đài Đức Mẹ ở Khu C - Bệnh viện Nhân ái. Giảng trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương đã trao gửi đến quý cộng đoàn sứ điệp lời Chúa của Chúa Nhật IV-MV rằng: Chúng ta hãy học theo gương Đức Maria, đã can đảm lên đường đi thăm viếng bà Ê-li-sa-bét. Cùng với tâm tình đó, chúng ta mang trong mình sự dấn thân và hân hoan lên đường để đem Chúa đến cho mọi người. Cách riêng là anh chị em bệnh nhân, ngang qua việc chịu đựng các cơn đau bệnh, giúp đỡ nhau và hy sinh cho nhau vì lòng bác ái, chúng ta cùng là những hình ảnh sống động của Chúa và cùng mang Chúa đến cho những người chúng ta gặp gỡ.

Sau giờ lễ, cả đoàn cùng ăn điểm tâm và khích lệ nhau với những lời cám ơn và lời chúc Giáng sinh như một lời chào kết trước khi kết thúc chương trình bác ái xã hội tại Trọng điểm Mai Linh.

Với việc chủ đề: “Vòng Tay Nhân Ái Nối Kết Trong Niềm Vui Giáng Sinh”, không khí Giáng sinh tại nơi đây đã để lại mỗi người một cảm nhận khác nhau, và những kỷ niệm mùa Noel khó quên. Tuy thế, cảm nhận của mỗi thành phần tham dự đều có điểm chung là có thêm ý thức trong việc phục vụ tha nhân qua những gương sáng của quý Sơ Cộng đoàn Mai Linh và những kinh nghiệm mục vụ đáng nhớ trong hành trình ơn gọi đời dâng hiến.

Ban Truyền Thông

Dòng Thừa Sai Đức Tin