Nghi thức tưởng niệm ngày Quốc Hận 30-4, thắp nến cầu nguyện cho quê hương VN và Thánh Lễ cầu cho Quốc Thái – Dân An, được tổ chức tại Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân Pooraka, vào lúc 7 giờ 00 tối, thứ Tư, ngày 30/4/2014 do một số anh em Công Giáo cựu quân nhân QL/VNCH đứng lên tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của một số anh chị em trong phong trào Cursillo ngành VN tại Adelaide đồng hành.

Phút mặc niệm và chủ tế Thánh Lễ do Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng chủ sự, gồm các nghi thức:

1. Rước hai lá quốc kỳ VNCH từ ngoài hội trường vào trong hội trường, tiến lên nơi hành lễ do: 6 phụ nữ và 6 anh cựu QN/QLVNCH

2. Cung nghinh vòng hoa tưởng niệm. Đức ông Minh Tâm đi trước, hai cựu quân nhân cung nghinh vòng hoa theo sau. tiến đến bàn thờ quốc tổ và đặt trên bàn thờ

3. Theo sau là các anh em cựu quân nhân thuộc các quân binh chủng QLVNCH

4. Thượng kỳ

5. Nghi thức tưởng niệm, bằng 1 phút mặc niệm cho tất cả Quân, Dân, Cán, Chính đã hy sinh trong cuộc chiến VN và những đồng bào bỏ mình trên đường vượt biên, vượt biển tìm tự do.

6. Dâng nhang trước bàn thờ quốc tổ, Đức ông và hai cựu QN/QLVNCH

7. Thánh Lễ cầu cho Quốc Thái – Dân An được cử hành. Đức ông Minh Tâm chủ tế

8. Kết thúc Thánh Lễ. Tất cả các đồng hương và các cựu QN xếp thành 2 hàng, với nến sáng trên tay, rước từ cuối hội trường tiến lên bàn thờ, vừa đi, vừa hát với tâm tình thật sốt sáng và vang lên bản thánh ca: “Mẹ ơi! Đoái thương xem nước Việt Nam trời u ám chiến tranh điêu tàn. Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an, nước VN qua phút nguy nan” để cầu nguyện cho quê hương Việt Nam được ấm no tự do hạnh phúc.

Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm dẫn đầu đoàn thắp nến cầu nguyện, theo sau là các tín hữu và đồng hương cùng tiến lên gian cung thánh, đặt nến trên bàn.

9. Sau khi thắp nến, mọi người trở lại ghế ngồi, xem trình chiếu đoạn Video Clip về cuộc chiến VN và những ngày cuối cùng của chính thể VNCH, khi VC tấn công vào Sàigòn xâm chiếm miền nam VN và hình ảnh những cuộc vượt biển đi tìm tự do, trốn chạy cộng sản, của đồng bào trên những chiếc ghe, thuyền mỏng manh, bỏ mình, hy sinh trên biển cả vì sóng gió bao đào, vì cướp biển, hải tặc.

XEM HÌNH

Buổi lễ kết thúc lúc 8 giờ 30 trong thinh lặng cảm thương với những nỗi buồn xót xa.

Có khoảng trên 500 đồng hương đến tham dự, cùng với đại diện các hội đoàn, đoàn thể thuộc Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc và các anh em cựu QN/QL/VNCH trong những bộ quân phục chỉnh tề.