Vào Chúa Nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô (Chúa Nhật XII TN), Giáo xứ Thuận Nghĩa có 62 em được rước lễ lần đầu.

Hình ảnh

Thánh lễ được bắt đầu lúc 8h00, trong tiếng hát lẫn tiếng kèn vang. Hiệp dâng Thánh lễ cùng Cha quản xứ hôm nay ngoài 62 em thiếu nhi còn có quý thầy, quý nữ tu, thầy cô giáo lý viên, các bậc phụ huynh và đông đảo giáo dân trong giáo xứ. Các em thiếu nhi trong đồng phục trắng.Màu trắng chính là màu tượng trưng cho những tâm hồn đơn sơ trong trắng của các em.

Để đến được với Chúa Giêsu Thánh Thể qua thánh lễ đặc biệt ngày hôm nay, các em đã được học hỏi giáo lý một thời gian dài. Ngoài sự hướng dẫn dạy dỗ của các Thầy cô giáo lý viên, các em đã được sự chỉ dạy trực tiếp của thầy giúp xứ. Đặc biệt trước ngày lãnh nhận bí tích Thánh Thể, các em đã được Cha quản xứ tĩnh tâm và cho lãnh nhận bí tích Giao hoà. Vì vậy, tất cả 62 em đã nắm chắc những kiến thức cơ bản về bí tích Giao hoà và Thánh Thể.

Giảng trong thánh lễ, một lần nữa, Cha quản xứ Antôn đã giúp các em và cộng đoàn về mục đích của việc Chúa Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể; Bí tích Thánh thể là bí tích cao trọng nhất; điều kiện để lãnh nhận bí tích cao trọng này…Cha quản xứ cũng đưa ra nhiều phép lạ từ Bí tích Thánh Thể để giúp các em và cộng đoàn tăng thêm niềm tin hơn. Ngài cũng mời gọi các em khi được Chúa ngự vào lòng cần sốt sắng dâng lên Chúa những tâm tình đơn sơ nhất, cầu nguyện cho bản thân, cho gia đình, cho cha mẹ, ông bà và mọi người.

Kết thúc thánh lễ, đại diện cho 62 em thiếu nhi trong giáo xứ đã dâng lên cha quản xứ, cha mẹ, thầy cô giáo lý viên và mọi người tâm tình tri ân cảm tạ. Các em cũng hứa quyết tâm trở thành những người con ngoan, trò giỏi, luôn đồng hành với Chúa Giêsu Thánh Thể không những trong nhà thờ mà nơi mọi môi trường sống của các em.