Hằng năm, cứ mỗi lần đến kỳ thi tuyển sinh Đại học, Dòng Thánh Tâm Huế lại rộn ràng và nhộn nhịp tiếp đón các sĩ tử tập trung về thành phố Huế để chuẩn bị cho lần “vượt Vũ môn” quan trọng nhất trong đời học sinh: đó là thi tuyển sinh Đại học.

Hình ảnh

Thành phố Huế vốn tự hào từ bao đời nay là mãnh đất của văn học, từ xưa đã có nhiều trường Đại học nổi tiếng khắp cả nước mà học sinh ước ao được theo học. Chính vì thế số lượng thí sinh khắp cả nước đăng ký thi tuyển rất đông, số thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn khá nhiều, việc phụ huynh băn khoăn nhât là chọn lựa cho con em mình một nơi ăn chốn ở ổn định và an toàn trong những thi là một vấn đề nan giải.

Dòng Thánh Tâm Huế sớm nhìn thấy được mối ưu tư của các bậc làm cha mẹ nên đã đứng ra tổ chức cho các em và cả phụ huynh được tạm trú trong những ngày thi tuyển sinh.

Năm nay, đợt tuyển sinh đầu tiên vào ngày 4/7, Dòng đã đón tiếp các em từ ngày 28-29/6. Mặc dù đợt 1 chỉ thi thuyển sinh duy nhất một khối A nhưng số thí sinh tạm trú đã lên đến trên 200 người, cộng với gần 100 phụ huynh. Các thầy phụ trách việc tạm trú cho các em tất bật với việc ghi danh, sắp xếp chỗ ăn chỗ ở cho các em: các em nam được ở ngay tại hội trường, các em nữ ưu tiên được ở ngay tại toà nhà 4 tầng dành cho các đệ tử.

Việc ăn uống của các em, Dòng thuê một nhà hàng vào nấu ăn tại Dòng cho các em tiện việc ăn uống, tránh việc đi lại bên ngoài sẽ xảy ra tình trạng mất an toàn cho các em trước kỳ thi. Hội Dòng còn cho khảo sát tất cả các địa điểm thi, chụp hình và ghi địa chỉ rõ ràng, đồng thời lên lộ trình để các em thuận tiện việc đi thi. Dòng còn tổ chức nhiều chuyến xe đưa đón các em đi thi theo từng lộ trình đã được định sẵn.

Tối ngày 3/7 trước ngày thi, Hội Dòng tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho các em đi thi đạt được kết quả khả quan. Nhiều em thí sinh và phụ huynh tuy không phải là người Công Giáo cũng sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Mở đầu buổi lễ, Cha Antôn Huỳnh Đầy, Bề trên Tổng quyền Hội Dòng Thánh Tâm chủ tế Thánh lễ nói lời chào mừng các em thí sinh cùng phụ huynh, Ngài nói: “Hôm nay chúng ta qui tụ trong ngôi thánh đường này để cầu xin Thượng đế ban cho các em có được tâm hồn bình an để ngày mai bước vào trường thi, và vui lòng đón nhận kết quả sắp đến mà Thượng đế đã ban cho. Tuy chúng ta có khác nhau về niềm tin, nhưng dù tôn giáo nào thì tất cả chúng ta đều tin tưởng ơn trên sẽ phù hộ cho các em và mong ước các em sẽ đạt được kết quả tốt để vào Đại học. Đây chính là cánh cửa đầy hứa hẹn cho tương lai mỗi người, là sự báo hiếu cha mẹ sau những năm đèn sách, là niềm vinh dự cho nhà trường, giáo xứ, gia đình và bà con lối xóm…”

Sau Thánh lễ, đại diện phụ huynh thay cho các em và toàn thể phụ huynh nói lời tri ân đối với Hội Dòng, đặc biệt Cha Bề Trên Tổng quyền và quí Cha đồng đồng tế đã yêu thương dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em trước ngày đi thi, tạo cho các em an tâm về tinh thần. Cảm ơn các Thầy đã nhiệt tình đón tiếp các em trong suốt những ngày qua và hết sức nhiệt tình trong việc sắp xếp chỗ ăn chỗ ở cho các em. Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, đại diện các em thí sinh đã tặng quí Cha đồng tế những bó hoa tươi thắm để thể hiện lòng biết ơn.

Cuối cùng trước khi ban phép lành kết thúc Thánh lễ, Cha Bề trên Tổng quyền Antôn Huỳnh Đầy đã chúc các em một kỳ thi mỹ mãn, đạt được kết quả tốt đẹp như lòng mong ước.