Trong Thông điệp “Thiên Chúa giàu lòng thương xót” của Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II năm 1980, ngài đã chọn ngày Chúa Nhật thứ Hai sau lễ Phục sinh để tôn vinh Lòng Thương xót của Chúa, gọi là ngày lễ Kính Lòng Chúa xót.

Hôm nay, tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, Cộng đoàn Lòng Chúa Thương xót của giáo xứ long trọng tổ chức lễ Kính Lòng Chúa Thương xót, bổn mạng của mình. Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến là người rất sùng kính và tín thác vào Lòng thương xót của Chúa Kitô phục sinh, ngài đã chủ tế Thánh lễ hết sức trang trọng, tất cả mọi nghi thức phụng vụ trong Thánh lễ đều do Lòng Chúa Thương xót phụ trách. Chính nhờ đó mà Nhóm Lòng Chúa thương xót ngày càng phát triễn, hàng ngày rất đông người, từ những cụ già đến những người trẻ cùng nhau quy tụ tại nhà thờ lúc 3 giờ chiều để cùng nhau đọc kinh cầu nguyện với Chúa giàu lòng thương xót. Đặc biệt, vào chiều thứ Tư hàng tuần, Cha Quản xứ đều dâng thánh lễ kính Lòng Chúa thương xót, trong những lúc bận rộn công việc thì ngài nhờ một trong hai cha Phó dâng lễ thay.

Xem Hình

Trước khi vào Thánh lễ, ông Phê rô Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch HĐGX cũng là Trưởng ban Phụng vụ đã đọc lời dẫn lễ: “Chúa Nhật Kính Lòng thương xót của Chúa hôm nay, cũng là Bổn mạng của Nhóm Lòng Cầu nguyện Lòng Chúa Thương xót của giáo xứ, Lòng Thương xót của Chúa là biểu lộ tình thương trước những hoàn cảnh khó khăn của dân Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi thành viên của Nhóm Lòng Chúa Thương xót cũng như mỗi một người trong chúng ta biết tín thác vào Lòng Thương xót của Chúa, cho dẫu chúng ta còn mang đầy những vết thương của yếu đuối lỗi lầm. Hãy để lòng thương xót của Chúa chữa lành những tật nguyền của chúng ta, và cũng biết trao ban lòng thương xót ấy cho mọi người chung quanh.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ: Lòng thương xót của Chúa thể hiện cho chúng ta, đặc biệt qua sự tha thứ lỗi lầm của chúng ta. Mỗi người chúng ta đến với Chúa qua Bí tích Rửa tội, và chính Chúa Giê su đã dùng máu của chính mình để rửa sạch mọi tội lỗi cho chúng ta. Lòng thương xót của Chúa không chỉ dành cho Nhóm Lòng Chúa thương xót mà dành cho tất cả mỗi một người chúng ta. Ước mong sự nhận thức về lòng Chúa thương xót ngày càng được lan tỏa rộng hơn để hàng ngày cùng nhau dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, đại diện Nhóm Lòng Chúa thương xót đã cảm ơn Cha Quản xứ và quý Cha Phó đã yêu thương và quan tâm đến Phong trào Lòng Chúa thương xót được phát triễn.

Trương Trí