Tin từ Việt Nam, cuối tuần qua bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết 2 tàu đánh cá của các ngư dân xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, tình Quảng Ngãi với 19 người trên đó đã bị tàu lạ bắt giữ khi đang đánh bắt hải sản trong vùng biển Trường Sa và bị kéo về hướng Malaysia.

Vụ việc xảy ra từ hôm 24 tháng 8, và đến nay vẫn chưa có tin tức gì thêm về 2 chiếc tầu và các ngư dân không may gặp nạn này.

Trước đó vào ngày 20 tháng 8, thuyền trưởng của hai tầu đánh cá khác của Việt Nam đã được trả tự do và về lại nguyên quán, sau gần 1 năm bị tầu lạ bắt giữ. Không rõ những người mới trở về khai báo những gì với viên chức địa phương.

Trong một diễn biến khác, bộ di trú Hồng Kông cho biết sẽ gửi một viên chức cao cấp sang Việt Nam nhằm tiếp tay với giới chức địa phương sau khi có tin cho biết 11 ngư phủ được cứu tại Việt Nam có thể là cư dân Hồng Kông.

Mục đích của viên chức này là đến Việt Nam để kiểm tra lý lịch của nhóm người trên đây và tìm cách đưa họ trở lại Hồng Kông càng sớm càng tốt.

Theo tin cho biết 11 người trên đây thuộc nhóm 36 ngư phủ được ghi nhận bị mất tích hôm 11 tháng 8 vừa qua trong vùng Biển Ðông. (RFA)