Giáo phận Vinh: Linh mục đoàn cùng đại diện Hội Đồng Mục Vụ các giáo xứ hội ngộ tất niên Giáp Ngọ và chúc tết ́Ất Mùi tại Tòa Giám Mục

Dịp Tết đến Xuân về là thời khắc quý báu để mọi người trong gia đình đoàn tụ bên nhau. Và điều đó cũng không ngoại lệ đối với đại gia đình giáo phận Vinh. Sáng 10/2/2015 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), quý cha đang phục vụ tại giáo phận Vinh cùng đại diện HĐMV các giáo xứ trên toàn giáo phận đã quy tụ về bên quý bề trên giáo phận mừng tất niên Giáp Ngọ và chúc tết ́t Mùi tại Tòa Giám Mục Xã Đoài.

Xem Hình

Đúng 9h00, chương trình gặp gỡ đã được diễn ra tại nhà thờ chính tòa Xã Đoài và được Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, chủ chăn giáo phận khai mạc và chủ trì, cùng hiện diện bên cạnh ngài còn có Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên và Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên. Mở đầu cuộc gặp gỡ, Đức cha Phaolô đã gửi lời chào thăm sức khỏe và bày tỏ sự biết ơn đến tất cả các linh mục đang phục vụ tại giáo phận Vinh cùng quý HĐMV vì những sự cộng tác của quý cha và quý HĐMV trong một năm vừa qua. Đức Cha Phaolô cũng dành những lời chúc mừng năm mới và phúc lành của Chúa xuân đến tất cả mọi người tham dự.

Sau đó, Đức Cha Phaolô đã sơ lược lại bức tranh toàn cảnh những hoạt động trong năm qua của toàn giáo phận qua 10 sự kiện tiêu biểu. Ngài đã chỉ ra những gì đã đạt được thì cần tiếp tục giữ vững và những gì chưa đạt được thì cần phải khắc phục, đồng thời gợi lên đôi nét những chương trình hoạt động cho năm mới.

Kết thúc chương trình gặp gỡ, cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh, phó chủ tịch Hội đồng Linh mục, đại diện linh mục đoàn và quý HĐMV các giáo xứ trong toàn giáo phận chúc tết quý Đức cha và chúc thọ Đức cha Phaolô nhân dịp ngài bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy”. Đáp lại tấm chân tình của đoàn con thảo, Đức cha phụ tá Phêrô thay lời quý Đức Cha đã bày tỏ sự biết ơn đối với quý cha cùng mọi người. Ngài cũng cầu chúc mọi người luôn được bình an và phúc lành của Chúa xuân trong năm mới.

Sau những giây phút chia sẻ cởi mở và hiệp nhất, lúc 10h00 Thánh lễ Tất niên Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa thương ban cho giáo phận trong năm qua được diễn ra tại nhà thờ chính tòa Xã Đoài. Đức cha Phaolô đã chủ tế thánh lễ, cùng đồng tết với ngài có Đức cha phụ tá Phêrô, Đức Cha Phaolô Maria và quý cha hiện diện.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người trở về với nơi mình đang phục vụ, nơi quê hương đất nước của chúng ta để loan báo Tin Mừng và tình yêu của Chúa đến cho đồng bào anh em chúng ta. Đối với các bậc tiền nhân, ngài bày tỏ lòng tri ân: “Chúng ta cảm ơn những thế hệ cha ông đi trước đã can đảm gìn giữ lại cho chúng ta kho tàng Đức tin, các cơ sở tôn giáo để giáo phận chúng ta được phát triển như ngày hôm nay”. Trong bối cảnh năm Tân Phúc âm hóa đời sống giáo xứ, ngài nhắn nhủ cách đặc biệt đến các cha quản xứ, phó xứ cùng các vị HĐMV phải làm cho Tin Mừng được thấm nhập vào đời sống thường ngày của mỗi người con trong giáo xứ, để rồi từ đó, mỗi người can đảm bước ra khỏi ranh giới của giáo xứ để rao giảng Tin Mừng.

Sau thánh lễ, tất cả mọi người đã cùng quây quần bên nhau trong bữa tiệc tất niên đầy tình cha con và huynh đệ. Chắc chắn, sau những giây phút ấm nồng tình cảm trong những ngày cuối năm này sẽ tiếp thêm hơi ấm và nghị lực hầu quý cha cùng quý HĐMV đồng sức, đồng lòng, cùng nhau xây dựng gia đình giáo phận ngày càng thịnh vượng, và công cuộc Tân Phúc m hoá ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Jos. Trong Tấn