Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, OR: Thánh Lễ Tân Niên Ất Mùi 2015.

Cùng hòa nhập với các cộng đồng Việt Nam sống tha hương khắp nơi ở Hải ngoại. Hằng năm, cứ mỗi độ Xuân về Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, OR đều tổ chức Thánh Lễ Tân Niên Mừng Năm Mới tại giáo xứ, với mục đích để tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho con cái Chúa qua một năm được an bình, sức khỏe, yêu thương và đoàn kết để xây dựng giáo xứ... Hơn nữa, đây là một nền văn hóa cổ truyền, đặc thù của dân tộc Việt Nam Tết Nguyên Đán, mà giáo xứ luôn muốn bảo tồn để lưu truyền cho con cháu đời sau.

Xem Hình

Năm nay, Mừng Xuân Ất Mùi 2015 giáo xứ tổ chức Thánh Lễ Tân Niên tại nhà thờ lớn vào lúc 7 giờ tối mồng 1 Tết tức ngày thứ năm 19-2-2015. Như thường lệ, trước khi cử hành Thánh Lễ là nghi thức dâng hương trước bàn thờ Tổ Tiên, được đặc ở dưới bàn Thánh ngay giữa Cung Thánh của Thánh Đường, do Cha Chánh Xứ Bathôlômêô PHẠM HỮU ĐẠT, SDD và 2 Cha Phó Xứ Phêrô NGUYỄN NGỌC RẠNG, SDD & Cha Đaminh TRẦN VĂN ĐIỀU, SDD chủ sự.

Sau nghi thức dâng hương là bắt đầu Thánh Lễ do Đức Tổng Giám Mục Địa Phận Portland, OR Alexander K. Sample Chủ tế cùng Đồng tế gồm có: Đức Cha Phụ Tá Peter L. Smit, Cha Chánh Xứ và 3 Cha Phó Xứ và đông quý Cha khách, quý thầy Phó Tế. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Bà Chưởng Ấn Mary Jo Tully và đông đảo quý Sơ của hai Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt/Miền Portland và Thủ Thiêm/Beaverton cũng như rất đông đảo giáo dân tham dự.

Mở đầu Thánh Lễ là lời chào đón của Cha Chánh Xứ đến Đức Tổng, Đức Cha Phụ Tá, quý Cha, quý thầy Phó Tế quý Sơ quý Tu Sĩ nam nữ cũng như giáo dân đến tham dự Thánh lễ.

Trong bài chia sẻ, Đức Tổng ngỏ ý rất vui mừng sau khi về nhậm chức cai quản Địa Phận và đây là lần thừ hai Ngài được đến giáo xứ để chung vui cùng cộng đoàn giáo dân Việt Nam lớn nhất Địa Phận vào những dịp lễ truyền thống đặc thù dân tộc Việt Nam Tết Nguyên Đán nầy, Ngài cũng cám ơn giáo xứ, trong những năm qua qúy anh chị em đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, yêu thương để phục vụ một giáo xứ tốt đẹp và phát triển đúng theo đường lối của Giáo Hội. Qua năm mới, đáp ứng theo lời mời gọi của Giáo Hội hy vọng giáo xứ có thêm được nhiều ơn gọi thánh hiến hơn nữa... Cuối bài chia sẻ, Đức Tổng đã lấy từ bối cảnh của Ngài hiện tại, vào lúc nầy khi Bà Cố mẹ của Ngài giờ nầy đang thập tử nhất sinh trong bệnh viện, qua đó, Ngài cũng mời gọi anh chị em qua bài Phúc Âm vừa nghe, năm mới nầy cũng không nên qúa lo lắng mà phải biết chiêm ngắm nơi Đức Chúa Giesu Kitô và phó thác trong vòng tay yêu thương của Người.

Trước khi Đức Tổng ban phép lành kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ ngỏ lời cám ơn Đức Tổng, Đức Cha Phụ Tá, quý Cha, quý Thầy Phó Tế, quý Sơ quý Tu Sĩ nam nữ và quý cộng đoàn giáo dân đã đến dâng Thánh Lễ Mừng Xuân mới năm nay của giáo xứ.

Sau đó, là phần lì xì không thể thiếu cho các cháu thiếu nhi của quý Đức Cha và Bà Chưởng Ấn, riêng đối với người lớn, thì hằng năm không quên nhận một lộc thánh với những lời kinh thánh để áp dụng trong đời sống đạo của năm mới nầy.

Kết thúc chương trình Mừng Xuân Mới Năm Ất Mùi 2015 của Giáo Xứ là buổi tiệc trà thân mật với Đức Tổng, Đức Cha Phụ Tá, quý Cha, quý Sơ và đông đảo giáo dân tại hội trường, với những món ăn thuần tuý trong ba ngày Xuân như bánh chưng, dưa món do giáo xứ khoản đãi và chương trình văn nghệ giúp vui, cũng như một tiết mục mà hằng năm không bao giờ thiếu đó là phần múa lân của các em đoàn múa lân của giáo xứ trình diễn.

Lê Quang Uyên