Khánh Thành Nhà Xứ và Hội Trường – Sinh Hoạt Giáo Xứ Phong Cốc Giáo Phận Phú Cường

9 giờ sáng ngày 14/3/2015 tại Giáo xứ Phong Cốc, Hạt Tây Ninh, Giáo phận Phú Cường. Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn, Làm phép Nhà xứ mới và Hội trường sinh hoạt mới.

Xem Hình

Cùng dâng lễ có Cha quản hạt Tây Ninh Gioan Võ Hoàn Sinh. Cha xứ Phong cốc Đaminh Lương Đức Toàn. Cha cựu chánh xứ Giuse Vũ Hùng Sơn và cùng 20 cha trong hạt và đồng hương, nhiều tu sĩ nam nữ và khoảng 1500 giáo dân xa gần.

Cuộc đời người Kitô hữu luôn gắn liền với những sinh hoạt phục vụ của Giáo Hội, thường được cử hành nơi Thánh Đường của Giáo xứ. Từ khi cất tiếng khóc chào đời cho tới khi nhắm mắt xuôi tay, người tín hữu luôn gắn liền với ngôi thánh đường.

Nơi đây họ được gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi với tha nhân, với những người có chung một niềm tin, chung một sứ vụ, chung một tấm lòng. Nơi đây, họ cũng gặp được chính mình, khi tan biến, ngụp lặn vào biển cả yêu thương của Thiên Chúa, ta sẽ nhận ra chính con người yếu hèn của mình. Khi ta hòa mình vào tập thể, khi ta không bận tâm tới lợi ích cá nhân, lúc đó ta sẽ biết rõ tâm tính cá nhân của mình, như lời Thánh Phanxicô đã nói: “Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân”(lời chào quý khách).

Giáo xứ Phong Cốc nguyên là một xứ đạo thuộc Giáo phận Bắc Ninh, cũng có tên là Phong Cốc. Gồm: Phong Cốc, Bến Lác, Cầu Cát và Cổ Pháp.

Năm 1954, Cha Gioan Nguyễn Ngọc Quý và cha Đaminh Phạm Sĩ Khiêm đã đưa một số bà con giáo dân Phong Cốc (Bắc Ninh) vào lập nghiệp ở Trảng Lớn, Tây Ninh.

Gần 60 năm thăng trầm, ngày nay giáo xứ đã từng bước ổn định. Phong Cốc (Tây Ninh) có hơn 4600 giáo dân. Đã có 14 linh mục, 2 thầy Đại chủng sinh cùng 30 nữ tu, đã được tuyển chọn từ đây.

Lạy Chúa là Cha vô cùng nhân hậu. Cha luôn nghe lời con cái khẩn cầu. Xin Cha thương chấp nhận những lời cầu khẩn chúng con dâng lên Cha. Và ban cho tất cả chúng con một niềm tin sống động, một lòng cậy trông vững bền và một lòng mến vô biên. Nhờ đó, chúng con luôn sống trong tình con thảo và trở nên ánh sáng cho trần gian, muối ướp cho trần đời. Chúng con cầu xin vì danh con Chúa là Đức Giêsu Kitô con Chúa, Chúa chúng con. Amen.

Tôma Đỗ Lộc Sơn