Từ ngày mùng 8 đến 20 tháng 6 năm 2015, quý chị em đã khấn trọn đời thuộc Hội dòng Đaminh Rosa Lima được trải qua hai tuần thường huấn và tĩnh tâm. Đây là thời gian hằng năm nhà Dòng dành cho tất cả các thành viên nghỉ ngơi về thân xác, bồi dưỡng tinh thần và nhìn lại chính mình trong năm vừa qua.

Xem Hình

Trong tuần đầu, chị em được Thường huấn do Sr. Catarina Lê Thị Sự dòng Phaolo chia sẻ về chủ đề “ sống lời Chúa” và cha Giuse Đỗ Quang Khang, giáo sư Đại chủng viện Thánh Giuse Saigon, chia sẻ về đề tài “ Canh tân đời sống cộng đoàn dưới ánh sáng Lời Chúa”. Tuần thường huấn đã mang lại cho Chị em những kiến thức về Thánh Khoa, những kinh nghiệm sống với Chúa của các vị tiền bối trong Kinh Thánh để Chị Em nhận lấy làm hành trang cho cuộc đời Dâng Hiến gắn bó với với Chúa. Nhờ lối giảng dạy dí dỏm và kiến thức uyêm thâm của cả hai vị giảng huấn mà Chị Em sau những ngày mệt nhọc nghỉ ngơi được tăng thêm kiến thức và kinh nghiệm sống cũng như kinh nghiệm mục vụ của mình vừa được những trận cười giòn tan giữa những ngày hè ít ỏi.

Tuần Thường huấn cũng khép lại và mở ra một tuần tĩnh tâm mới với cha giảng phòng Giuse Nguyễn Thể Hiện thuộc Dòng Chúa Cứu Thế. Nhờ cách phân chia thời gian sau mỗi nửa tiếng giảng là giờ cầu nguyện một giờ tiếp theo, mỗi ngày ba lần như thế. Chị Em cảm nhận được Chúa qua những hướng dẫn của Cha. Từ những điểm Tin Mừng không ai để ý tới, Cha đã “lẩy” ra được những ý cho chị em cầu nguyện tốt hơn. Mỗi ngày một đoạn Thánh Kinh quen thuộc, Cha đã dẫn chị em bóc tách con người của mình từ những ngày đầu tinh khôi được Chúa gọi như các môn đệ. Được sống trong nhà Chúa với những nỗi ưu tư và lo lắng như những nhân vật trong Kinh thánh và được Chúa cứu chữa. Rồi được những ân huệ Chúa ban vì Chị Em thuộc về Hội Dòng, mà Hội Dòng là của Chúa, bất chấp Chị Em xuất thân từ đâu, tính tình thế nào, học vấn ra sao... tất cả là công trình của Chúa và mình thuộc về Hội thánh là vậy. Và may mắn cho chúng tôi, vì cha giảng phòng cũng là cha Dòng, nên những vấn đề trong cuộc sống cộng đoàn được Cha chia sẻ rất khúc triết, rõ ràng và làm cho chị em cảm nhận được cộng đoàn là một gánh nặng nhưng lại nhẹ tợ lông hồng nếu đặt Chúa Giê-su làm trung tâm, làm đích điểm và là nguồn vui cho mình.

Bằng lối giảng nhẹ nhàng nhưng sâu sắc mà lại hài hước. Cha đã mang đến với cộng đoàn Tĩnh tâm một bầu khí cầu nguyện khắng khít với Chúa trong suốt tuần phòng và những tiếng cười giòn giã qua những câu chuyện dí dỏm nửa đùa nửa thật và trào phúng của Cha.

Kết thúc tuần tĩnh tâm và thường huấn, Chị Em nói với nhau: năm nay thời gian tĩnh tâm trôi qua nhanh quá ! Vì sự thưởng nếm niềm vui và ngọt ngào với Chúa như mới bắt đầu thì Chị Em đã phải xuống núi. Hai tuần hồi tâm giúp chị em gặp gỡ Chúa trong mọi sự và giúp chúng tôi đào luyện luyện một con tim biết phân định, một con tim khát khao Đức Giê-su qua người nghèo và trở nên môn đệ truyền giáo nhiệt thành của Thiên Chúa.

Thánh lễ ra phòng cũng là ngày một số Chị Em nhận được bài sai nhận nhiệm sở mới theo truyền thống của Hội Dòng.

Tạ ơn Chúa với những hồng ân Chúa ban cho từng chị em, cho Hội Dòng qua hai tuần nghỉ ngơi bên Chúa cùng Chị Em. Cảm ơn Quý Cha, Sơ giảng huấn đã dày công gnhiên cứu chia sẻ với Chị Em những kinh nghiệm sống với Chúa của mình, điều này truyền lửa cho Chị em thật nhiều. Đặc biệt xin cảm ơn Quý Chị Em tu viện Mẹ Lên Trời, Lạc Lâm- Gp.Đalat đã tận tình đón tiếp chị em chu đáo và ân cần. Xin cảm ơn Quý Chị Em ở nhà làm công việc mục vụ khi chúng em đi vắng. Xin tri ân Chúa trong mọi sự. Amen

Nt. Maria Nguyễn Thị Minh Du