Xem hình ảnh

Chiều Chúa Nhật ngày 08 tháng 9 năm 2019, Hội Bảo Trợ Gia Đình Đa Minh đã có một buổi họp mặt thật vui tươi và sống động tại nhà các Sơ Dòng Đa Minh/Garland (Dominican Sisters, 2934 Landershine Ln, Garland, TX 75044, phone# 972-530-5068)

Thực tế đây là buổi họp mặt truyền thống lần thứ 2 hàng năm và cũng là dịp để mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ La Vang của Gia Đình Đa Minh. Đặc biệt hơn nữa, lần họp mặt này cũng là để kỷ niệm 5 năm thành lập hội Bảo Trợ Gia Đình Đa Minh, 5 năm với biết bao nhiệt tình, nhiệt huyết của các Anh Chị Em trong Ban Điều Hành cộng với sự hưởng ứng tích cực của các thành viên và dưới sự hướng dẫn của Sơ Cố Vấn Teresa Minh Châu. Từ số hội viên ít ỏi chỉ có vài người khi thành lập, đến nay số hội viên đã lên được gần 400.



Gia đình Đa Minh đã đem đến những kết quả khả quan, cụ thể:

Gia đình Đa Minh là sợi dây liên lạc, kết nối các thành phần dân Chúa để cùng cầu nguyện và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, như Mẹ Thánh Teresa Calcuta đã nói: cầu nguyện đề có đức tin, có đức tin để có lòng mến, có lòng mến để đem lại sự yêu thương, và có yêu thương để dấn thân phục vụ đến mọi người quanh ta, nhất là những người cùng khổ, ốm đau, bệnh hoạn không nơi nương tựa.

Gia đình Đa Minh đã và đang là cánh tay nối dài đến các Anh Chị Em cần được sự giúp đỡ ở Việt Nam, cụ thể là 4 công việc từ thiện thường xuyện mỗi năm là: (1) Viện Dưỡng Lão Tình Thương Suối Tiên để nuôi dưỡng các bà lão neo đơn sắp chết, (2) Mái Ấm Martino để nuôi dưỡng mẹ con cuả các cô gái lỡ lầm không giá thú, (3) Công việc mục vụ tại Viện Ung Bướu Saigon cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thân quyến đi nuôi bệnh, (4) giúp các chương trình phục vụ các anh chị em dân tộc ở Kon Chro (Kontum)

Nhưng còn hơn thế nữa, số tiền quyên góp cũng đã được sử dụng cho các công việc mục vụ và trao học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học(5) ở Miền Tây, (6) sửa chữa nhà ở và cấp học bổng cho những nhóm người Việt thiểu số ở Campuchia, (7) cung cấp những bữa cơm Thánh Martino giá rẻ cho giới di dân lao động ở Bình Dương mà phần nhiều đã bỏ đạo hay lơ là công việc đạo đức, (8) giúp các em tập sinh có ơn gọi đi tu cuả hội dòng Đa Minh Tam Hiệp và (9) giúp các Sơ già yếu đã về hưu.

Nhờ sự trợ giúp đó và nhờ vào tinh thần dấn thân phục vụ cuả Quý Sơ dòng Đa Minh, nhiều người đã nhận biết Chúa, và năm vừa qua những người dân tộc thiểu số đã xây dựng được 2 giáo điểm để giáo dân quy tụ và hiệp dâng Thánh Lễ.

Ôi! công trình của Chúa thật tuyệt vời và cao quý.

Nói chung kết quả hoạt động của các Sơ với sự góp phần của Gia đình Đa Minh Garland đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ, cho thấy rằng con đường bảo trợ của Gia đình Đa Minh đang đi đúng hướng.

Trở lại buổi họp mặt tối Chuá Nhật nói trên, Sơ cố vấn của Gia Đình Đa Minh đã cáo lỗi về địa điểm họp mặt là nhà dòng chật chội và thiếu tiện nghi và muốn các hội viện góp ý có nên thuê một điạ điểm bên ngoài cho được thoải mái hơn không? Nhưng tất cả thành viên đã đồng thanh giữ như hiện nay, và hoan hỉ chấp nhận sự chật chội cuả nhà dòng vì nơi đây đúng nghĩa là một mái ấm gia đình của mọi người.

Sau những báo cáo về tài chánh, và sau khi ông chủ biên giới thiệu bản tin Gia đình Đa Minh số 7 với nhiều nội dung phong phú, là một bữa ăn thắm tình gia đình do các Anh Chị Em thiện nguyện nấu nướng ủng hộ, hoàn toàn do tự nguyện, xuất tiền túi riêng để phục vụ và khoản đãi, hoàn toàn không sử dụng bất cứ gì trong quỹ cuả Gia Đình Đa Minh. Dù không phải là sơn hào hải vị nhưng thực đơn đã vô cùng phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn và bắt mắt, với nhiều món tráng miệng thật ngon, bổ, nhớ đời cùng những tiếng cười rôm rả, hàn huyên đượm tình yêu thương đoàn kết và mong gặp lại nhau trong lần họp mặt tới, (lần thứ nhất hàng năm, vào dịp Giáng Sinh và Tết.)