Giáo phận Thái Bình: Đức Cha Phêrô ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Nguyệt Lãng

Chiều thứ Tư, ngày 19 tháng 8 năm 2015, Đức Cha Phêrô – Chủ chăn Giáo phận, đã về chủ sự thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 118 em tại nhà thờ Giáo xứ Nguyệt Lãng.

Xem Hình

Trong ngày lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, các em đã làm rạng rỡ đến toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo xứ. Vì thế, bầu khí của cộng đoàn Giáo xứ tràn ngập niềm vui khi vị Chủ chăn Giáo phận về tới khuôn viên thánh đường Giáo xứ.

Đúng 17g30, đoàn rước bắt đầu từ nhà xứ tiến vào thánh đường. Khi đến cuối nhà thờ, các em dừng lại để chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức Cha và quý cha. Hạnh phúc biết bao, qua những năm tháng học hỏi giáo lý chuyên chăm, hôm nay 118 em chuẩn bị lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần vinh dự tiến vào thánh điện với niềm hân hoan và tin tưởng được thể hiện trên từng gương mặt.

Đồng tế với Đức Cha, có cha chánh xứ Vinc. Phạm Văn Sơn, cha Giuse Đinh Khắc Vịnh OP, cha Đaminh Bùi Thế Truyền, cùng với sự hiệp thông của quý tu sĩ, quý phụ huynh, các Hội đoàn và cộng đoàn Giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời chào chúc cộng đoàn. Đồng thời, ngài nói với các em: “Chúng cvon thân mến, hôm naychúng con lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, đây là Bí tích viên mãn để hoàn thành nền tảng đời sống Kitô hữu cho chúng con, giúp chúng con trở thành những chiến sĩ của Chúa Kitô. Vậy chúng con hãy chuẩn bị tâm hồn sốt sắng và sạch mọi tội lỗi, hầu xứng đáng lãnh nhận hồng ân cao cả này”.

Sau bài giảng, cha xứ giới thiệu lên Đức Cha 118 em đã được học hỏi giáo lý và chuẩn bị sẵn sàng, ngài xin Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho các em. Tiếp đến, Đức Cha mời gọi cộng đoàn và nhất là các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin, sau đó ngài cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức qua việc đặt tay, cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em, và xức dầu trên trán từng em.

Cuối thánh lễ, một em đại diện cho 118 em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm sức nói lên lời tri ân Đức Cha, quý cha, các bậc cha mẹ cùng toàn thể cộng đoàn. Cùng với tâm tình biết ơn ấy, các em dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm.

Kết thúc thánh lễ, 118 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức và tất cả các em thiếu nhi xếp thành hai hàng dài tiến lên nhận quà của Đức Cha ban tặng.

Bằng sự cố gắng học hỏi, đào sâu lời Chúa cũng như sự động viên, cầu nguyện của cha mẹ, người thân, các em đã nhận thức và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin của mình. Đặc biệt, trong số 118 em, có 20 em đã ở độ tuổi 20.

Ban Truyền thông Giáo phận