Sinh Viên Công Giáo Bùi Chu Kỷ niệm 10 năm thành lập, mừng kính Thánh quan thầy Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Mười năm – một chặng đường hoạt động với rất nhiều thăng trầm, có cả niềm vui xen lẫn nỗi buồn, thành công xen lẫn sự tiếc nuối nhưng hơn cả ở nơi đó Chúa Thánh Thần luôn hiện diện và hướng dẫn. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, ngày 03.10.2015, nhóm SVCG Thái Hà – Bùi Chu hân hoan tổ chức Lễ Truyền Thống lần thứ nhất với nhiều ý nghĩa sâu sắc: kỷ niệm 10 năm thành lập, mừng kính Thánh Quan Thầy Têrêsa Hài Đồng Giêsu và chào mừng năm học mới tại Đền Thánh Giêrađô – Giáo xứ Thái Hà (TGP Hà Nội) với chủ đề“Giữa lòng Hội Thánh con sẽ là tình yêu”.

Xem Hình

Trong bầu khí hân hoan vui mừng, quý vị ân nhân, quý vị khách mời, các anh chị cựu sinh viên của nhóm từ khắp mọi miền đất nước đã trở về với ngôi Đền Thánh quen thuộc này, trở về với “mái nhà thân yêu”, hòa chung niềm vui gặp gỡ và cùng hiệp thông tâm tình tri ân trong Thánh Lễ Tạ Ơn của nhóm.

Anh chị cựu nhiều người đã có gia đình ấm êm, các em trẻ nhất của nhóm chỉ mới mấy tháng trong cuộc sống “sinh viên”. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, hỏi han sức khỏe, hàn huyên câu chuyện…ai cũng rạng ngời niềm vui. Ban Đại Diện đón mừng niềm nở. Cha linh hướng, quý Soeur Mân Côi Bùi Chu đồng hành vui tươi đón tiếp, hoan hỉ đến gặp gỡ chia vui với các anh chị em.

Thánh lễ tạ ơn được Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh C.Ss.R cử hành lúc 19h00 cùng với sự tham dự sốt sắng của hơn 300 người. Trong bài giảng của mình, Cha Gioan nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy noi theo gương sáng của Chị Thánh Têrêsa đơn sơ và khiêm nhường. Chị Thánh là vị Thánh trẻ nhất được tôn vinh danh hiệu Tiến sĩ Hội thánh. Con đường thiêng liêng của Thánh nhân chứng tỏ sự trưởng thành sung mãn nơi Ngài. Cảm nhận Đức Tin còn lưu lại trên bút tích của Thánh nhân quả thực sâu rộng, khiến Thánh nhân xứng đáng chen vai thích cánh cùng các bậc Thầy lừng danh về tu đức của Giáo Hội Công Giáo. Thánh Nhân đã khởi đi “Con đường nhỏ” của mình bằng việc chiêm niệm để nhận ra “ơn hoàn hảo nhất chẳng là gì cả, nếu không có tình yêu. Và Đức ái là con đường tuyệt hảo chắc chắn dẫn tới Thiên Chúa”. “Con đường nhỏ bé thiêng liêng” lại là một con đường vĩ đại. Con đường này là con đường tình yêu “Tình yêu dâng hiến và trao hiến”.

Mừng kính Thánh nữ hôm nay, trong không khí vui mừng kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm SVCG Thái Hà – Bùi Chu, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta hiệp lời cầu xin Thánh Nữ cầu bầu cùng Chúa, Mưa Hoa Hồng thiêng liêng đổ xuống chúng ta, làm cho chúng ta được yêu mến Chúa như người, cho khắp mọi nơi được an lành, hạnh phúc, hợp nhất và yêu thương.

Dâng của lễ

Thánh lễ kết thúc, anh chị em lại quây quần nơi phòng giáo lý để bắt đầu chương trình văn nghệ và liên hoan chào mừng. Nhóm hân hoan vui mừng chào đón sự hiện diện của các anh cựu trưởng nhóm suốt 10 năm qua, cùng quy tụ bên cha linh hướng, thổi nến và cắt bánh mừng sinh nhật tròn 10 năm. Thật sự xúc động và tự hào khi được là một thành viên của SVCG Thái Hà – Bùi Chu, trong không khí chan hòa niềm vui gặp gỡ, nhân dịp nhóm tròn 10 năm tuổi…Nếu 10 năm qua là KHÚC DẠO ĐẦU của bản GIAO HƯỞNG SVCG THÁI HÀ – BÙI CHU với nhiều chương kế tiếp thì mỗi người trong chúng ta là một nốt nhạc, dẫu cung bậc khác nhau, trường độ khác nhau, âm sắc khác nhau nhưng rất hòa đồng, hòa quyện với nhau để làm nên giai điệu đầy ấn tượng cho khúc dạo đầu ấy…

Kết thúc chương trình đặc sắc lúc 10h30, anh chị em ra về còn có quà tặng của nhóm là bức tượng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu tuyệt đẹp và cuốn Kỷ yếu 10 năm Nhóm SVCG Thái Hà – Bùi Chu, một món quà tinh thần được in ấn rất đẹp bên trong rất nhiều bài viết của các thế hệ đã sinh hoạt trong Nhóm,.. ngoài ra có rất nhiều tư liệu hình ảnh gốc ấn tượng...

Ngày Lễ truyền thống của SVCG Thái Hà – Bùi Chu đã khép lại trong niềm hân hoan. Lớp lớp thế hệ sinh viên đã dựng xây nên một mái nhà chan chứa tình yêu thương và tinh thần phục vụ. Tất cả như cùng hòa vào nhau và vâng theo lệnh truyền của Chúa Giêsu “Hãy đi Loan báo Tin Mừng”. Tạ ơn sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa, ngày lễ diễn ra tốt đẹp và mang lại nhiều ý nghĩa. Để có được những thành công đó chúng con không quên cám ơn Cha linh hướng, quý Soeur Mân Côi Bùi Chu, quý Cộng đoàn xa quê Xuân Dục, đặc biệt chúng con không quên quý vị ân nhân, quý vị khách mời, BĐD Cộng đoàn, các nhóm, các giáo hạt, giáo xứ, những anh chị cựu đã về với anh chị em sinh viên chúng em, cùng tất cả mọi người đã đến và giúp đỡ chúng con, và đặc biệt đã cầu nguyện cho chúng con. Đôi lúc trong công tác chuẩn bị chúng con còn có nhiều thiếu sót và làm không vui đến quý vị thì xin quý vị thứ lỗi cho chúng con, chúng con không biết lấy gì đáp đền, chỉ biết tỏ lòng biết ơn chân thành. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác trên quý vị. Cũng xin quý vị luôn cầu xin cho sự hiệp nhất trong chúng con hôm nay sẽ luôn mãi rực cháy trong gia đình SVCG

Suốt chặng đường dài 10 năm, dưới sự cầu bầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp, Thánh Martino de Porres, Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu bổn mạng, Thiên Chúa luôn gìn giữ chúc lành cho nhóm. Chính từ vườn ươm này đã có nhiều thế hệ sinh viên trưởng thành phục vụ Giáo Hội, xã hội. Dầu có trải qua những thăng trầm của lịch sử, nhóm SVCG nhỏ bé này vẫn tồn tại và thăng tiến trong bàn tay ấp ủ của Chúa. Bây giờ cho dù mỗi người một nẻo đường sống, học tập, sinh hoạt khác nhau, nhiều hoàn cảnh, nhưng tất cả đều chung một tấm lòng và tinh thần gia đình Thái Hà: hiệp nhất, yêu thương đùm bọc nhau trong tình yêu Thiên Chúa.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho quý cha linh hướng, quý Soeur và anh chị em sinh viên chúng con.

Phêrô Nguyễn Văn Quynh

Cựu trưởng nhóm khóa 2013 - 2014