VĂN PHÒNG PHỐI KẾT TÔNG ĐỒ MỤC VỤ VIỆT NAM HẢI NGOẠI

Coordinating Office of the Apostolate for the Vietnamese in Diaspora

Office Coordinateur de l’Apostolat pour les Vietnamiens de la Diaspora


Via Urbano VIII, 16 - 00165 ROMA

Tel. 06.698.82484 - Fax 06.698.82864 - E-mail: CIAM@PCN.NET


Prot. n. 06/04/CD

LỜI CHÚC TẾT GIÁP THÂN


Kính gửi
  • Quí Đức Ông, Quí Linh Mục, Quí Phó Tế, Quí Tu Sĩ Nam Nữ,
  • Quí Ông Bà và Anh Chị Em Giáo Hữu
  • Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại

    Nhân dịp Tết Nguyên Đán, gia đình xum họp; bạn hữu, thân thuộc thăm hỏi nhau và cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất, quí báu nhất. Trong tâm tình đó, tôi xin gửi đến mọi thành phần trong Cộng Đồng Dân Chúa Việt Nam Hải Ngoại lời cầu chúc chân thành nhất với những lời chúc chính Thiên Chúa đã truyền cho Aaron chúc lành cho con cái Israel, để họ được Thiên Chúa gìn giữ, che chở và chúc phúc:

  • "Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ anh chị em!
  • Nguyện xin Thiên Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh chị em và dủ lòng thương anh chị em!
  • Nguyện xin Thiên Chúa ghé mắt nhìn và ban cho anh chị em ơn an bình!”(Ds 6,22-27)

    Tết Nguyên Đán của Dân Tộc Việt Nam chúng ta là giây phút linh thiêng. Cha mẹ, con cái và anh chị em xum họp, trước tiên là để hướng về Đấng Thiêng Liêng để nhìn nhận quyền năng của Ngài và cầu xin ơn phù trợ. Hòa hợp trong trong tâm tình của Dân Tộc, người Công Giáo chúng ta hướng về Thiên Chúa để xin Chúa thứ tha các lỗi lầm và thiếu xót, và để cảm tạ Chúa về những ân phúc đã lãnh nhận trong năm qua. Đó là những thành qủa tốt đẹp đã đạt được, những tai nạn rủi ro đã tránh khỏi hay những khó khăn đã thắng lướt được và nhất là để cám tạ Thiên Chúa về tình yêu vô bờ bến của Người.

    Trong giây phút gia đình xum họp, cha mẹ, con cái cũng tưởng nhớ đến tổ tiên, đến ông bà và cha mẹ đã qua đời, nhớ đến công ơn sinh thành và dưỡng dục của các ngài. Trong bầu khí linh thiêng và đầm ấm đó, tình nghĩa thêm đậm đà và cha mẹ, con cái, anh chị em quấn quít nhau. Là người Công Giáo, chúng ta cũng nhớ đến công ơn sinh thành và dưỡng dục của tổ tiên, của ông bà và nhất là công ơn các ngài đã chấp nhận hấng chịu bao hy sinh, bao khó khăn và thiệt thòi để giữ gìn Đức Tin được tinh tuyền và truyền đạt cho con cháu. Trong khi chúng ta ghi nhớ công ơn các ngài, chúng ta cũng thề hứa gìn giữ nguyên vẹn kho tàng quí giá các ngài đã để lại cho chúng ta và cố gắng sống xứng đáng là con cháu của các ngài. Ngoài ra, chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các Đức Hồng Y, các Đức Giám Mục cũng như mọi thành phần Dân Chúa tại quê nhà và cho đồng bào chúng ta ở trong cũng như ngoài nước.

    Giây phút đầu năm cũng là lúc hướng về tương lai, nhìn nhận Thiên Chúa là Chúa Trời Đất; tất cả nằm trong cánh tay quyền phép của Người. Chúng ta phó thác Năm Mới trong Bàn Tay Quan Phòng của Thiên Chúa và bắt đầu một năm mới với tất cả lòng tin tưởng vì Thiên Chúa thương yêu chúng ta. Năm Mới là quà tặng của Thiên Chúa để chúng ta làm cho sinh hoa kết quả, đem ơn ích đến cho đồng loại. “Lạy Chúa là Tình Yêu, xin dạy con biết thương yêu cách trung thực; Chúa là Sự Thật, xin cho con biết khiêm nhượng tìm kiếm Sự Thật; xin soi sáng lòng trí con để con biết nhận ra con đường của Chúa; Chúa là Sự Sống, xin dạy con biết bảo vệ sự sống và biết phục vụ để tha nhân được sống và sống sung mãn hơn” (x. Ga 10,10).

    Với lòng tin tưởng mến yêu, chúng ta phó thác Năm Mới Giáp Thân trong cánh tay hiền mẫu của Đức Mẹ La Vang và xin Mẹ luôn che chở chúng ta. Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cho chúng ta.


    Roma, Tết Giáp Thân

    Giám Đốc Văn Phòng Phối Kết