Khủng bố ISIS dọa biến Paris ngập đầy xác chết

Trong một băng hình tuyên truyền đăng trên mạng Twitter, bọn khủng bố ISIS đe dọa sẽ biến đường phố của Paris ngập đầy những xác chết. (ISIS là chữ viết tắt của Islamic State of Iraq and Syria.)

(CNSNews.com) - Đoạn băng hình này tin là đã được thu hình tại thị trấn Hama của Syria, có cảnh một kẻ khủng bố bắn chết một người có lẽ là một binh lính người Syria rồi quăng xác người xấu số này xuống vực.

Trước khi hành quyết, tên khủng bố đeo mặt nạ đã tuyên bố rằng ISIS “ yêu sự chết như mày yêu sự sống” và khuyến khích bọn khủng bố tại Pháp hãy thực hiện nhiều cuộc tấn công khủng bố.

Người này không chỉ đe dọa những công dân Pháp mà ý muốn đe dọa bất cứ ai chống lại Ala và tiên tri của hắn.

Sau đêm tấn công đẫm máu tại Paris, Nhóm nghiên cứu, phân tích tình hình khủng bố thế giới SITE cho biết các mạng Twitter của nhóm thân Hồi Giáo và các nhóm ũng hộ ISIS đã viết lời chúc mừng sự giết hại bằng tiếng Ả Rập được dịch ra là “ nhà nước Hồi Giáo đánh nước Pháp”.

Băng hình vào tháng Bẩy đe dọa nhiều vụ cuộc đẫm máu tại Pháp đã được đưa lên mạng chỉ vài tuần sau vụ một kẻ khủng bố đã chặt đầu ông chủ của mình và lái chiếc xe đâm thẳng vào nhà máy hóa chất do một người Mỹ làm chủ.

Trong một tạp chí tuyên truyển Dabig, tung lên mạng cũng trong thời gian đó, ISIS mô tả kẻ giết người ở Pháp như là “một người Hồi Giáo liều lĩnh hắn đến để bảo vệ Hồi Giáo bằng cách tấn công vào một nhà máy của Pháp và chặt đầu một người cho là vô đạo theo Pháp, theo một liên minh thập tự chinh chống lại nhà cầm quyền Hồi Giáo.”

Nước Pháp hiện nay đang cùng với Hoa Kỳ tiến hành thực hiện những cuộc đánh bom tiêu diệt ISIS tại Irag và Syria.

Một cuộc đe dọa khác chống nước Pháp đã được đưa lên mạng vào tháng trước, trong đó bọn khủng bố thề là sẽ trả thù cho các cuộc đánh bom của Pháp.

Chúng tuyên bố rằng,“Chúng tôi cảnh cáo nước Pháp qua cuộc ném bom ở Iraq và Syria. Nước Pháp đang chống lại Hồi Giáo và rằng chúng tôi sẽ chiến thắng nhờ sự trợ giúp của Ala.”

Và rằng“Các người không được an toàn ở bất cứ đâu, ở Pháp hay trong các nước khác” tên khủng bố nói tiếp “ Chúng tôi kêu gọi những anh em đang sống ở Pháp hãy giết bất cứ người dân nào.”

Tháng Giêng năm ngoài, một tay súng Hồi Giáo đã giết chết 12 người trong cuộc tấn công vào tòa báo châm biếm Charlie Hebdo, và một kẻ khủng bố khác đã giết bốn người Do Thái trong vụ bao vây siêu thị bán thực phẩm chế biến Do Thái. Những cuộc tấn công này được cho là do nhóm Al-Qaeda chủ trương.