Một số gia đình đã phan nàn rằng các hình ảnh trong các vụ tấn công ngày 11/09 đã bị lạm dụng

Dawn Peterson có em trai thiệt mạng trong vụ tấn công tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới nói việc làm này là "hết sức ghê tởm".

Một người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc biện luận rằng thước phim quảng cáo vận động tranh cử này nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của ông Bush trong thời điểm bị khủng bố tấn công.

Phát ngôn nhân Scott McClellan nói "11/09 là thời điểm không thể quên đối với nước Mỹ".

Ông nói thêm "Đó là một kinh nghiệm mà toàn dân Mỹ đã nếm trải và đó là lý do chúng ta vẫn đang trong thời chiến với khủng bố".

Các quảng cáo truyền hình đầu tiên của ông Bush có những cảnh tàn phá của vụ tấn công cùng với lính cứu hỏa đang làm việc trong đống đổ nát.

Các chuyên gia tư vấn cho ông Bush nói rằng các hình ảnh sử dụng trong quảng cáo là cần thiết và không đi quá giới hạn về sự trang nhã của hình ảnh truyền hình.

Bốn thước phim quảng cáo cho chính quyền ông Bush được chiếu khắp Hoa Kỳ vào hôm qua, đánh dấu sự khởi đầu cuộc đua chức tổng thống vào tháng 11 năm nay.

Ông Bill Doyle có con trai thiệt mạng trong vụ 11/09 nói một số gia đình đã giận điên người vì cho rằng tổng thống muốn dùng tấn thảm kịch 11/09 làm tấm đệm cho chiến dịch tái tranh cử.

Trong khi đó Đảng Dân chủ cũng nhận thấy ngay đây là cơ hội để tấn công Nhà trắng và lên tiếng chỉ trịch chuyện sử dụng hình ảnh trong quảng cáo.

Thượng Nghị sỹ Đảng Dân chủ Frank Lautenberg của bang New Jersey đã viết thư cho Tổng thống Bush cáo buộc ông hạ thấp phẩm giá của những ai thiệt mạng và kêu gọi ông rút lại các quảng cáo.(BBC)