GIÁO XỨ NAM ĐỊNH MỪNG LỄ CHÚA GIÁNG SINH

Đối với mỗi người ki-tô hữu, lễ Giáng sinh là biến cố trọng đại trong đời sống đức tin, là dịp để mỗi người chiêm ngắm và sống Mầu nhiệm Con Chúa xuống thế làm người vì yêu thương chúng ta.

Xem Hình

Hòa chung niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo Hội mừng kỷ niệm Ngôi Hai xuống thế làm người. Giáo xứ Nam Định đã long trọng cử hành đêm canh thức mừng Chúa Giáng sinh, tại quảng trường Nữ Vương Hòa Bình. Đêm canh thức không chỉ quy tụ tất cả những người tín hữu trong giáo xứ và các vùng lân cận, ngoài ra còn có sự tham dự rất đông của người dân thành phố Nam Định, ước tính có khoảng tám ngàn người tham dự.

Đêm canh thức được bắt đầu với chương trình hoan ca Mừng Chúa Giáng sinh, những bài Thánh ca và những bản nhạc được cất lên để ca mừng Chúa Hài Đồng. Đặc biệt phần diễn nguyện đã phác họa lại lịch sử cứu độ mà Chúa đã thực hiện cho con người, với việc Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu độ nhân loại vì yêu thương.

Cao điểm của đêm canh thức là Thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh do cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chủ tế, và cha phó Phanxicô Xavie Trần Truyền Giáo đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha xứ Giuse Maria đã nói lên ý nghĩa và tâm tình của việc Chúa Giáng sinh, chính việc Con Chúa xuống thế làm người biểu lộ dung mạo Lòng thương xót của Chúa, đêm nay chính là Đêm Thánh – Đêm của Lòng thương xót. Và mọi người hãy mặc lấy tâm tình của Đêm Thánh này để và đón nhận Lòng thương xót của Chúa, để từ đó chúng ta sống và làm cho Chúa được Giáng sinh nơi cuộc sống của chúng ta.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha phó Phanxicô Xavie mời gọi mọi người chiêm ngắm việc Chúa Giáng sinh trong khó nghèo vì yêu thương nhân loại. Chúa xuống thế làm người để mang đến cho con người ơn cứu độ, lòng thương xót và tình yêu thương. Chính vì thế mà mỗi người ki-tô cũng được mời gọi để học biết yêu thương nhau và mang Chúa đến cho những người chưa nhận biết Chúa, bằng chính cuộc sống yêu thương tha nhân.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế và cộng đoàn đã long trọng rước Chúa Hài Đồng đến hang đá và cử hành nghi thức viếng hang đá.

Giuse Trần Tiến Thạo