Trại Phong Bến Sắn mừng Chúa Giáng Sinh 2015

“Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta.” (Ga 1,14)

Bầu không khí tĩnh lặng thường ngày tại trại phong Bến Sắn đêm nay bị phá vỡ. Vì sao vậy? Đó là vì dòng người nô nức, tiếng nhạc rộn vang, ánh đèn lấp lánh, cùng với các thiên thần dễ thương bay lượn. Tất cả hòa chung một tâm tình: đón mừng Con Chúa Giáng Sinh. Quả thật, đêm nay Thiên Chúa đã đến và viếng thăm dân Ngài.

Xem Hình

Niềm vui đêm nay được bắt đầu bằng giờ diễn nguyện vừa sinh động, vừa sâu lắng. Câu chuyện Giáng Sinh hơn hai ngàn năm trước, nay được tái hiện qua lời kể chuyện đầy yêu thương của bà dành cho cháu. Mở đầu với biến cố Sứ Thần truyền tin cho Đức Mẹ, tiếp đến là lời loan tin vui Giáng sinh của Sứ Thần dành cho hết mọi người. Đáp lại, có những gia đình từ chối đến gặp Hài Nhi vì quá bận rộn với cuộc mưu sinh, nhưng cũng có những người rất mau mắn đến gặp Ngài, đó là những mục đồng, những đạo sĩ từ Phương đông xa xôi. Họ là những người nhận ra thân phận nghèo hèn và mong manh của kiếp người, nên vô cùng hạnh phúc khi nghe tin Đấng Cứu Thế đến thăm dân người. Và cuối cùng, họ đã tìm gặp được Chúa Hài Nhi cùng với Đức Mẹ và Thánh Giuse thật đơn sơ và dễ thương đang chờ đợi họ.

Tuy nhiên đêm diễn nguyện không chỉ có vậy, xen lẫn vào câu chuyện của bà còn có những vũ điệu hồn nhiên và dễ thương các bé trong trang phục thiên thần, mục đồng và đạo sĩ. Cùng với đó là tiếng hát thánh thiên như những cầu nguyện của ca đoàn và đôi song ca. Tất cả đã cùng tái hiện một cách thật sinh động biến cố Con Thiên Chúa xuống thế làm người.

Ngay sau phần diễn nguyện là thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Buổi lễ thật đông đảo và suốt sắng. Cha chủ tế đã gởi lời chúc mừng Giáng Sinh đến tất cả mọi người, cùng với những lời chia sẻ và khích lệ đã giúp mọi người thêm lòng suốt sắng, cũng như sự cảm nghiệm sâu xa về tình yêu của Thiên Chúa . Sau đó, cộng đoàn cùng hiệp dâng lên Chúa những lời tạ ơn và cầu xin tha thiết cho hòa bình thế giới, cho sự sống được tôn trọng, cho mọi người được sống bình an, hạnh phúc và yêu thương nhau như Chúa đã yêu. Thánh lễ kết thúc với phép lành của cha chủ tế và lời chúc Giáng sinh của cộng đoàn gởi đến cha chủ tế và quý dì đang phục vụ ở đây.

Ngay sau bài hát kết lễ, tất cả mọi người tham dự thánh lễ còn được nhận một phần quà nhỏ để mừng ngày Đại Lễ, bên cạnh món quà bình an mà Chúa đã tặng ban cho mỗi người trong đêm trọng đại này.

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời,Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.”Lạy Chúa, chúng con xin dâng lời cảm tạ vì muôn ơn lành Ngài đã ban cho chúng con, xin Chúa luôn đồng hành cùng với tất cả chúng con. Ước gì cuộc sống của chúng con luôn làm cho tình yêu và lòng thương xót của Ngài được tỏa lan đến tất cả mọi người. Amen!

Paul Khue