Thánh lễ tạ ơn: Bế mạc Khóa Thường Huấn Linh Mục GP. Banmêthuột

Từ chiều thứ Hai, 29/2 đến 04/3/2016, các linh mục thuộc Giáo phận Banmêthuột đã trở về Tòa Giám mục tham dự Khóa Thường Huấn, sống trong bầu khí huynh đệ gia đình thân thương. 158 linh mục thuộc mọi thế hệ khác nhau, từ những đấng cao niên đáng kính đến những linh mục trẻ vừa bước vào đời tận hiến, từ linh mục dòng đến linh mục triều, tất cả cùng về đây sống chan hòa trong Mái Nhà Chung.

Vào lúc 5g sáng nay, 4.3.2016, tại Nhà nguyện Tòa Giám mục, các linh mục đồng tế với Đức Cha Vinh Sơn trong Thánh lễ tạ ơn, bế mạc Khóa Thường Huấn, cảm tạ Thiên Chúa đã ban muôn phúc lành cho Giáo phận, cho mỗi người.

Sau bài Tin Mừng (Mc 12, 28b-34): Đức Giêsu tóm gọn mọi luật lệ trong hai điều răn: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, với tất cả trái tim ngươi, tất cả linh hồn ngươi, tất cả trí tuệ ngươi, tất cả sức lực ngươi” (Đnl 6, 4). Và: “Ngươi phải yêu mến người thân cận với ngươi như chính mình ngươi” (Lv 19, 18). Cha Micae Trần Minh Huy, Giáo sư ĐCV Xuân Bích – Huế, chia sẻ: Thiên Chúa đã yêu thương con người từ khi con người mới được tạo dựng, Tình yêu của Thiên Chúa làm cho con người triển nở, đưa con người đi xa hơn nữa là được làm con Thiên Chúa, chung chia hạnh phúc trong nước Chúa… Đáp trả lại Tình Yêu ấy, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, mỗi người chúng ta xin Chúa canh tân, hoán cải tâm hồn để biết đón nhận Tình Yêu vô biên của Chúa và san sẻ cho tha nhân.

Mục đích của Khóa Thường Huấn là giúp cho anh em linh mục lắng nghe tiếng Chúa, nghe tiếng bề trên và nghe những ý kiến chia sẻ của nhau. Những giờ hội thảo nhóm là cơ hội để anh em nói lên những trăn trở suy tư của mình cũng như những khó khăn gặp phải trong công việc mục vụ.

Trong những ngày thường huấn, đều có sự hiện diện của Đức Giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản. Ngài đồng hành và lắng nghe anh em linh mục, thể hiện mối quan tâm của chủ chăn đối với những người cộng sự của mình. Những bài thuyết trình của Cha Phêrô Trần Ngọc Anh, Giáo sư ĐCV Sao Biển - Nha Trang và Cha Micae Trần Minh Huy, Giáo sư ĐCV Xuân Bích – Huế về NHÂN HỌC KITÔ GIÁO và về MỤC VỤ là những môn học mới nằm trong chương trình đào tạo linh mục của các ĐCV ở Việt Nam, giúp cho các linh mục mở rộng kiến thức.

Chương trình thường huấn đã khép lại, các linh mục trở về nhiệm sở của mình. Tuy những âu lo và khó khăn thử thách vẫn còn đó, nhưng chắc chắn các linh mục trong Giáo phận phần nào trải nghiệm được tình hiệp thông với nhau, nhất là được ơn Chúa tác động và biến đổi. Cầu mong các ngài được tiếp thêm những nghị lực mới trong sứ mạng tông đồ, hăng say dấn thân phục vụ trong tâm tình Hy Vọng và Bình An, đem lại những mùa gặt bội thu trên cánh đồng truyền giáo Tây nguyên thân yêu.