Mừng Bổn Mạng Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ 2016 - Gx Khiết Tâm, tân bình - Sài gòn

Chiều ngày 05.06.2016, cộng đoàn Giáo xứ Khiết Tâm, tân bình - Sài gòn long trọng mừng bổn mạng Lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ. Đầu giờ lễ cộng đoàn Giáo xứ cùng Cha Phó dâng tiến hoa tôn vinh Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ Maria, mọi người đều sốt sắng trang nghiêm với những bài hát về Đức Mẹ và những bài nhạc trầm hùng của đội kèn Tây.

Xem Hình

Trong Thánh lễ Cha Chánh Xứ Gioan Kim Khẩu Tri Công Vị đã nhắc lại ý nghĩa lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, suy gẫm về trái tim của Đức Mẹ hay nói cụ thể hơn là tình yêu của Đức Maria như thế nào? Trái Tim Vẹn Sạch Đức Maria cũng giống trái tim chúng ta vô cùng. Có những lúc chúng ta hân hoan, vui tươi khi chúng ta gặp may mắn. Có những lúc chúng ta u sầu, hoang mang vì những biến cố, hay con cái chúng ta gây ra cho chúng ta. Nhưng có những lúc trái tim của chúng ta đầy ắp những sự hằn học bởi tội lỗi của chúng ta. Bởi vậy chúng ta hãy xin với Đức Maria hướng dẫn tâm tình và tình cảm, cũng như con tim của chúng ta, biết suy nghĩ lại trong lòng những gì Chúa đã làm cho Giáo Hội, đã làm cho Giáo xứ này, đã làm cho mỗi người chúng ta để chúng ta biết vâng theo Thánh ý Chúa ra sao.

Và hôm nay đây, trong tâm tình cảm tạ, tri ân Thiên Chúa và Mẹ Maria. Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ chúng con hân hoan mừng kính trọng thể lễ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, bổn mạng của giáo xứ. Đây cũng là dịp để chúng con ôn lại những bước thăng trầm, trộn lẫn niềm tự hào của một Giáo Xứ, và cũng để khơi dậy tinh thần tông đồ trong cộng đoàn giáo xứ: biết làm chứng cho Tin Mừng trong môi trường được sai đến, biết quên mình nghĩ đến việc chung và dám sống cho người khác.

Ước gì việc tôn sùng, việc kỷ niệm này sẽ tác động tình yêu của Thiên Chúa và Trái Tim vẹn sạch của Đức Maria, để xin Ngài tiếp tục nâng đỡ, dìu dắt giáo xứ chúng ta trong những ngày sắp tới. Xin Chúa ban bình yên, cũng như cho mọi công việc chúng ta đang làm được nhiều kết quả.

Chúng con xin cảm ơn Cha chánh xứ đã dâng Thánh lễ, hiệp ý cùng cộng đoàn chúng con, dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria lòng biết ơn sâu xa của chúng con trước hồng ân cao cả mà Thiên Chúa và Mẹ đã thương ban cho giáo xứ trong những năm qua.

Chúng con cũng không quên công ơn của quý Cha chánh xứ đã tiếp nối sứ vụ rao giảng Tin Mừng, hao tâm tổn lức, dày công xây dựng giáo xứ được trường tồn và phát triển như hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban muôn hồng ân cho cha Chánh Xứ, để cha chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa và Giáo Hội đã giao phó.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn Giáo Xứ được mời gọi biết chia sẻ bác ái đến mọi người trong và ngoài Giáo Xứ trong ngày Mừng lễ bổn mạng Giáo xứ.

Xin Đức Mẹ là Mẹ phù hộ các giáo hữu tiếp tục cầu bầu và nâng đỡ cho Giáo xứ chúng con luôn mãi.

Quang Huân / Thanh Hoàng