Sáng Chúa Nhật 21/07/2019 Giáo đoàn Revesby đã long trọng mừng kính Lễ Thánh Tử Đạo Andrê Phú Yên Quan Thầy của Giáo đoàn tại nhà thờ St. Luke Revesby, Sydney

Đúng 10 giờ 45 tất cả mọi người tập trung tại khuôn nhà thờ và Cha Remy Bùi Sơn Lâm Chính xứ Giáo xứ Revesby xông hương tượng Thánh Tử đạo Andrê Phú Yên sau đó là ba hồi chiêng trống cổ truyền VN bắt đầu kiệu tượng Thánh Tử Đạo Andrê Phú Yên rước vào trong nhà thờ. Cuộc kiệu rất nghiêm trang và long trọng, các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Cộng Đồng, các Giáo đoàn bạn và quan khách Úc đều đến tham dự đông đủ.

Xem hình

Khi kiệu tiến vào trong nhà thờ và an vị trên cung Thánh. Quý Cha Paul Văn Chi Đặc trách Giáo đoàn Revesby, ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn đồng thời Cha cũng giới thiệu Thánh lễ Bổn Mạng hôm nay có sự hiện diện quý Cha Chính xứ Bùi Sơn Lâm, Father John Phó xứ, Cha Trần Văn Trợ, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Mai Văn Thịnh

Đặc biết trong Thánh lễ có nghi thức cung nghinh rước Phúc Âm và Thánh vũ tiến dâng Lễ Vật rất trang trọng do các em Thiếu Nhi phụng vụ và trong bài giảng. Cha Paul Văn Chi đã nói qua sứ điệp cuả Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên đã gởi cho chúng ta, mời gọi chúng ta hãy chọn phần tốt nhất như Maria của bài Tin Mừng Luca ngày hôm nay, và chính Thánh Anrê Phú Yên cũng đã dám nói lên “ nếu tôi có ngàn mạng sống sẽ hiến dâng tất cả cho Chúa để đền đáp hồng ân của Ngài” Thánh Anrê Phú Yên người đã chọn phần tốt nhất mà không ai lấy đi được….

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Remy Bùi Sơn Lâm Chính xứ Revesby ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, và Cha nói Giáo Đoàn Revesby thấm thoát đã được 17 năm với những bước nhỏ trong Công Đồng, nhưng ngược lại thì Giáo Đoàn có những bước tiến lớn vững mạnh và phát triển, Cầu chúc Giáo Đoàn luôn thăng tiến trong Cộng Đồng trong Giáo Hội. Kế tiếp anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney thay mặt Hội Đồng Mục Vụ chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, Ca Đoàn và Nhóm Lòng Chúa Thương Xót. Bà Nicole đại diện Hội Đồng Giáo Xứ Revesby cũng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn.

Sau cùng ông Giuse Phạm Ngọc Huynh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Revesby thay mặt Giáo Đoàn ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và toàn thể mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn, đặc biệt cám ơn quý anh em trong Ban Mục Vụ Giáo đoàn, các em Thiếu Nhi Thánh Vũ, qúy ân nhân đã giúp bảo trợ xây dựng Giáo đoàn trong sự yêu thương đùm bọc. Chúng tôi cũng cám ơn anh chị em trong Ca đoàn Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên lúc nào cũng bên cạnh Giáo Đoàn trong tinh thần hăng say phục vụ. Kính chúc tất cả mọi người một ngày thật vui vẻ và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại cùng chung vui bữa tiệc thân mật trong khuôn viên trường học nhà thờ và thưởng lãm Văn Nghệ bỏ túi cây nhà lá vườn do Ca đoàn Revesby trình diễn.

Diệp Hải Dung