Mông Cổ lập hội thừa sai mới mang tên Lòng Chúa thương xót

Ulaanbaatar (Asia News) - Trong năm Năm Thánh Lòng thương xót, một hội thừa sai Công Giáo địa phương, cung hiến cho Lòng Chúa thương xót, sẽ được thành lập ở Erdenet, thành phố lớn thứ hai ở Mông Cổ.

Giáo Hội Công Giáo ở Mông Cổ khẳng định như trên và giải thích rằng nhà chức trách dân sự đã cấp phép chính thức cho hội thừa sai với thời hạn 3 năm, đảm bảo cho một vị thừa sai có thị thực và thường trú trong hội thừa sai.

Erdenet có hơn 80.000 cư dân và chủ yếu là những người thợ mỏ. Cộng đoàn Công Giáo đã có mặt tại Erdenet từ năm 2003. Khi các nhà thừa sai Scheut mở một trường mẫu giáo cho trẻ em nghèo. Hiện nay khoảng hai mươi người Công Giáo sống ở đây cũng chăm lo về dự tòng cho những ai yêu cầu được rửa tội. Ngoài ra còn có các cộng đoàn Tin lành, Mormon, Chính thống giáo trong các thành phố khác.

Tin tức có một hội thừa sai mới tạo nên niềm vui to lớn cho cộng đoàn Công Giáo Công Giáo Mông Cổ nhỏ bé. Trong khí đó phó tế Joseph Enkh-Baatar sẽ phong chức linh mục vào ngày 28 tháng Tám tại Ulaanbaatar do Đức Cha Wenceslao S. Padilla CICM, Phủ doãn Tông tòa của Ulaanbaatar chủ phong, và đây sẽ là vị linh mục Mông Cổ đầu tiên.

Lã Thụ Nhân