THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ BẾN SẮN

“… Hôm nay lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, chúng con cần ý thức được rằng Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và thúc đẩy từ trong lòng để chúng con biết sống tốt đẹp như những người con của Chúa, có sự sống của Chúa trong mình, cần biết ý thức sống trách nhiệm chung, sống hiệp thông và chia sẻ… để với ơn Chúa ban mọi người sẽ không ngừng được tăng triển xứng đáng là gia đình con cái Thiên Chúa”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 20 em thiếu nhi, 17 anh chị em tân tòng và 50 em rước lễ lần đầu, được cử hành lúc 17g00 Chúa Nhật XVI thường niên ngày 17.7.2016, tại Giáo xứ Bến Sắn thuộc Giáo phận Phú Cường.

Xem Hình

Đồng tế với Đức Cha Giuse có cha chánh xứ Đa Minh cùng cha phó Phanxicô Salêxiô. Trong Thánh lễ, còn có sự hiện diện của quý soeur, các anh chị giáo lý viên, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em cùng cộng đoàn giáo xứ. Với tâm thế chờ đợi ước mong, các em chuẩn bị lãnh các bí tích tiến vào thánh đường giữa tiếng ca trầm bổng của ca đoàn và sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho các em được lãnh bí tích hôm nay. Xin Chúa ban cho các em được hưởng dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để các em được lớn lên trưởng thành hơn trong đời sống đức tin và biết sống chứng nhân cho Chúa hàng ngày qua sự hướng dẫn và đổi mới của Chúa Thánh Thần.

Trong bài giảng, Đức Cha cũng giúp cho mọi người, cách đặc biệt các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hiểu về sức mạnh tác động của Thánh Thần qua dòng lịch sử cứu độ và cả trong đời sống con người. Chính Chúa Thánh Thần là nguồn mạch ban sự sống và là sức mạnh liên kết mọi người trong Hội Thánh như những chi thể gắng liền với thân thể và Chúa Kitô là Đầu. Nhờ sự thúc đẩy của Ngài mà mỗi người biết ý thức hơn để sống đúng vai trò và sứ mệnh Chúa trao.

Sau phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha đã cử hành nghi thức thẩm vấn và đặt tay ban bí tích Thêm Sức cho 20 em thiếu nhi và 17 anh chị em dự tòng. Các ứng viên cùng người đỡ đầu hân hoan tiến lên nhận lãnh bí tích Thêm Sức trong bầu khí hết sức trang nghiêm.

Trong phần hiệp lễ, 50 em rước lễ lần đầu cũng lần lượt cùng với cha mẹ của mình tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa Kitô từ Đức Cha Giuse. Một hình ảnh rất đẹp của gia đình Công Giáo (Cha mẹ và con cái hiệp thông trong nguồn ơn thiêng Thánh Thể).

Kết thúc Thánh lễ trong tâm tình tạ ơn, ông Phêrô Nguyễn Văn Công - Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ Bến Sắn, đại diện cộng đoàn gửi những lời tri ân đến Đức Cha Giuse, cha sở, cha phó, quý soeur cùng các anh chị giáo lý viên. Các em cũng dâng lên các ngài những đóa hoa tươi đẹp nhất thay cho lòng biết ơn và yêu mến của toàn thể cộng đoàn.

Cha sở Đaminh cũng bày tỏ lòng biết ơn với Đức Cha Giuse và các hội đoàn. Qua sự viếng thăm quý báu này của Đức Cha Giuse đã làm cho tình hiệp nhất và lòng yêu mến Giáo Hội, giáo phận của người giáo dân Bến Sắn được dâng cao. Cha Đa Minh cũng mời gọi mọi người tiếp tục chung tay xây dựng Tiểu Chủng viện, để công trình nhà Chúa sớm được hoàn thành tốt đẹp.

Sau phần đáp lời cám ơn, Đức Cha ban phép lành và cầu chúc mọi người được bình an.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30 trong niềm hân hoan của mọi thành phần tham dự. Đức Cha và quý cha cùng các em lãnh bí tích ngày hôm nay chụp hình lưu niệm trong ngày lễ trọng đại này.