GIÁO PHẬN SÀI GÒN: THÁNH CA GIÁNG SINH 2016

Trong bầu khí tưng bừng đón ngày Chúa Giáng Trần, ngày mà Trời nối với Đất, ngày mà Tình Yêu Ngôi Hai Nhập Thể, Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Sài Gòn đã tổ chức đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2016 với chủ đề "Đêm Thánh, Đêm Lung Linh Tình Mến". Và phải nói đêm hôm nay là đêm hồng ân, đêm bình an bởi lẽ chỉ vài ngày trước, Sài Gòn gần như phải ôm trọn những cơn mưa chiều do áp thấp nhiệt đới.

Xem hình

19 g 00 hôm nay, 16 tháng 12 năm 2016, Trung Tâm Mục Vụ lung linh rực rỡ dưới nhiều màu sắc đã khai mở chương trình đêm Thánh Ca Giáng Sinh trong nhạc phẩm Trời Cao của Cố nhạc sĩ Duy Tân và Mây ơi ! Mưa xuống của linh mục nhạc sĩ Nguyễn Duy.

MC ca sĩ Thanh Sử và Vy Oanh đã đưa cộng đoàn vào đêm Thánh Ca hôm nay với cung giọng ấm áp và sâu lắng cùng với những lời dẫn nhẹ nhàng và lắng đọng.

Sau 2 tiết mục mở đầu, Lời Thì Thầm của các thiên thần: “Vinh danh Thiên Chúa trên Trời, bình an dưới thế cho người thiện tân”, Lời Thì Thầm là chính Hài Nhi Giêsu xuống thế làm người và ở cùng chúng ta và Lời Thì Thầm của Mẹ Maria, Thánh Giuse, các mục đồng được gửi đến qua các nhạc phẩm Vị Cứu Tinh, Tầng Trời hân hoan, Tình Trời tỏa sáng, Noel ! Noel !, Xanh Trời Noel, Khúc ca Belem, Auld Langsyne, Tình đã đến, Carol Sing !, Mùa Đông năm ấy.

Các nhạc phẩm được trình bày với những giọng ca của các Ca Sĩ Công Giáo quen thuộc như linh mục Đặng Lĩnh, Hoàng Kim, Vy Oanh, Xuân Trường, Hồng Mơ, Nguyễn Phi Hùng, Bích Ngân, Thủy Tiên, Khắc Triệu, Duyên Quỳnh. .. Và đặc biệt, phần các bài hợp xướng được thể hiện do các ca sĩ, các linh mục, ca đoàn tổng hợp, nhóm Ladies Singers, Nhóm Lumen, Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa.

Phần 1 với chủ đề “Đêm Thánh” của đêm Thánh Ca Giáng Sinh khép lại nhường chỗ cho phần 2 với chủ đề “Đêm lung linh tình mến”.

“Đêm lung linh tình mến” được gói ghém qua các nhạc phẩm Dinh Dong ! Niềm vui sum vầy, Silent Night !, Amazing Grace, Ánh sao rạng ngời, Giáng Sinh Góc Phố, Thiên thần ca vang, Nghĩ về bước chân con, Ba ngọn nến lung linh, Vinh quang trên trời, Last Christmas, Trời hân hoan.

Các nhạc phầm phần 2 do các ca sĩ Bảo Thy, Hiền Thục, Kha Ly, Gia Ân, Bích Hiền, Mai Thủy. Đặc biệt 2 nhạc phẩm Noel quen thuộc Silent Night !, Amazing Grace được Trần Mạnh Tuấn và An Trần thổi kèn điệu nghệ và trầm lắng đã đi vào lòng người. Cạnh đó, cộng đoàn được xem các em thiếu nhi giáo xứ Tân Phước, Nhóm Emmanuel và cộng đoàn Công Giáo Hàn Quốc gửi đến qua những nhạc khúc múa và hợp xướng thật công phu và đẹp mắt.

Và rồi, phần kết của đêm nhạc Thánh hôm nay cũng phải khép lại sau khi được trình diễn.

Chương trình Thánh Ca khép lại, linh mục nhạc sĩ Rôcô Nguyễn Duy - Trưởng ban Mục Vụ Thánh Nhạc TGP Sàigòn-TPHCM cũng là Thư ký UBTN-HĐGMVN và cũng là Trưởng Ban Tổ Chức đêm nhạc Thánh Ca Giáng Sinh 2016 – đã ngỏ đôi lời cảm ơn đến Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Sài Gòn Phaolô, Đức Cha Giuse Vũ Đình Hiệu – Giám Mục giáo phận Bùi Chu, Đức Cha Giuse phụ tá Giám Mục Giáo Phận Sài Gòn, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Cha Rôcô cũng ngỏ lời cảm ơn đến các ca đoàn, các ca sĩ, cộng đoàn Công Giáo Hàn Quốc đã hết tình đóng góp cho đêm Thánh Ca hôm nay. Đặc biệt, Cha Rôcô cảm ơn nhạc sĩ Minh Châu và nghệ sĩ Thùy Vân là 2 vị đã có công rất đặc biệt là đạo diễn và lên ý tưởng trang trí cho chương trình đêm nay. Cùng niềm vui đó, cộng đoàn cùng hát với nhau bài mừng sinh nhật để tặng nghệ sĩ Thùy Vân nhân hôm nay mừng sinh nhật của Cô.

Và, Đức Tổng Giám Mục Phaolô đã bước lên sân khấu cùng 2 Đức Cha. Đức Tổng Phaolô ngỏ lời cảm ơn tất cả, Đức Tổng cũng đã ngỏ lời chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới đến với cộng đoàn. Cạnh đó, Đức Tổng cũng đã ngỏ lời cảm ơn Cha Rôcô Nguyễn Duy đã có công lo tổ chức đêm Thánh Cha Giáng Sinh 2016 năm nay.

Lời cảm ơn của Đức Tổng được tiếp nối với tâm tình Hang Bê Lem của cố nhạc sĩ Hải Linh của cả cộng đoàn. Hết sức đặc biệt, Phép Lành trọng thể được gửi đến qua lời chúc lành của 3 Đức Cha hiện diện trong đêm Thánh Ca này.

Đêm Thánh Ca Giáng Sinh 2016 của Giáo Phận Sài Gòn đã chấm dứt nhưng những tâm tình, hình ảnh của những nhạc phẩm còn đọng lại trong lòng của những người đã tham dự hôm nay. Đêm Thánh – Đêm Lung Linh Tình Mến vẫn lung linh trong lòng của những người thụ hưởng và của cả những ca sĩ, diễn viên và của những ai đã góp phần cho đêm Thánh Ca hôm nay được thành công tốt đẹp.