LỄ THÁNH GIA THẤT VÀ CHÚC LÀNH HÔN PHỐI

- GIÁO XỨ BẾN SẮN

"Những khó khăn trong đời sống gia đình ngày hôm nay là một thách đố lớn, có thể đẩy chúng ta gục ngã bất cứ lúc nào. Nhưng chính điều đó lại là một cơ hội và là điều kiện tốt để chúng ta nên thánh và giúp cho các phần tử của gia đình nên thánh".

Xem hình

Đó là lời chia sẻ chân thành mà Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, dành cho các gia đình và đặc biệt là 19 gia đình được chúc lành hôn phối trong ngày lễ mừng kính Thánh Gia Thất được cử hành tại Giáo xứ Bến Sắn vào lúc 17h30 ngày 30/12/2016, do ngài chủ sự.

Đồng tế với Đức Cha Giuse có cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung - Chánh xứ Giáo xứ Bến Sắn. Trong Thánh lễ còn có sự hiên diện của quý thầy, quý soeur cùng bà con giáo dân trong và ngoài xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hướng về Thánh Gia Thất là gương mẫu cho các gia đình và hiệp lời nguyện xin Chúa ban ơn nâng đỡ cho các gia đình con cái của Ngài, cách riêng là các gia đình kỷ niệm hôn phối, luôn ý thức rằng mình đang được sống trong tình thương Chúa. Chúng ta cũng xin Chúa ban ơn cách đặc biệt qua bí tích Hôn phối để những ai sống trong đời sống gia đình cũng biết theo gương Thánh Gia và nhờ sự cầu bầu chở che của Thánh Gia mà biết sống cách tốt đẹp hơn, nhờ đó làm nền tảng cho Giáo Hội và xã hội.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đã khắc họa lại bức tranh Thánh Gia Thất cho cộng đoàn được thấy, cũng như bao gia đình khác, gia đình thánh này cũng phải đối diện với biết bao nhiêu khó khăn và gian nan thử thách trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng các ngài lại được gọi là một “gia đình thánh” vì trong gia đình đó có Chúa Giêsu – Đức Maria – Thánh Giuse luôn biết sống và vâng phục theo thánh ý Chúa, nhờ thế, đời sống các Ngài mới được Chúa cải biến vào uốn nắn cho nên thánh thiện.

Và qua những ưu tư của Giáo Hội về gia đình, Đức Cha Giuse cũng làm nổi bật lên ý nghĩa của một gia đình Kitô hữu tại trần gian này, nếu không có gia đình thì sẽ không có những con người thánh thiện. Vì gia đình là một Hội Thánh tại gia, là tế bào căn bản của Giáo Hội và xã hội, là vườn ươm của các ơn gọi và là nơi đào tạo, rèn luyện những con người nên thánh. Vì thế, cần ý thức rằng mỗi một ngày còn được sống vững vàng trong đời sống gia đình, đó là một ân ban mà Chúa dành cho mình, cần phải tin tưởng, tạ ơn, cầu xin Chúa nâng đỡ và dẫn dắt để mỗi người biết sống theo thánh ý Chúa, dẫu biết rằng trong cuộc sống, vẫn còn đó những khó khăn thử thách, nhưng hãy tin rằng ơn Chúa vẫn có đó, vẫn đủ để giúp chúng ta sống và chiến đấu để đạt được những chiến thắng và làm trổ sinh những ân huệ tốt lành làm cho gia đình mình được nên thánh, và nhờ đó Giáo Hội và xã hội ngày càng được biến đổi cách tốt lành hơn.

Sau phần phụng vụ Thánh Thể, ông Phêrô Nguyễn Văn Công - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ, đại diện cộng đoàn dâng lên Đức Cha Giuse và cha sở Đa Minh những lời tri ân chân thành, cùng những đóa hoa tươi thắm thay cho lòng biết ơn của toàn thể cộng đoàn.

Đáp lại lời tri ân, Đức Cha Giuse đã chúc mừng và trao vi bằng chúc lành hôn phối đến các gia đình, cùng phép lành trọng thể đến toàn thể cộng đoàn dân Chúa

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ, trong sự hân hoan của mọi thành phần. Sau lễ, các gia đình cùng Đức Cha và cha Đa Minh chụp ảnh lưu niệm.

Anê Ánh Tuyết – Truyền thông giáo phận phú Cường