Dacca – Hôm 24/03, các nhân viên cảnh sát đã tấn công vào một làng Kitô giáo, làm cho 25 người bị thương.

Theo tin từ hãng tin Fides, 4 cảnh sát mặc thường phục đã đột nhập vào nhà của Mina Dores, một phụ nữ Kitô giáo, ở làng Doripara, gần Dacca. Các cảnh sát này đã không trình thẻ cảnh sát cũng như giấy khám xét; họ đã nhốt các thành viên của gia đình vào một phòng và đã lấy đi 5000 taka (khoảng 50 euro) của gia đình này.

Những người hàng xóm đã đến giúp gia đình bị nạn, họ đã đánh các cảnh sát mặc thường phục cho đến khi 30 cảnh sát khác đến và bắt đầu bắn và đánh đập dân làng.

Một số ngôi nhà đã bị hư hại và khoảng 25 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng.

Vì lo sợ cho sự an toàn của mình, dân làng đã do dự nộp đơn khiếu kiện lên cảnh sát, nhưng chính cảnh sát đã tố cáo chống lại cộng đồng Kitô hữu.

Hiệp hội Kitô hữu Bangladesh đã bày tở sự kinh hoàng vì

Hiệp hội Kitô giáo của Bangladesh đã bày tỏ sự kinh hoàng vì mức độ nghiêm trọng của cuộc tấn công vào cộng đoàn Kitô hữu; họ kêu gọi một cuộc điều tra tức thì và công bằng cho các nạn nhân.

Trong quá khứ, cảnh sát đã bị buộc tội bắt giữ tùy tiện và tống tiền các Kitô hữu ở quận Gazipur. Các Kitô hữu và các tôn giáo thiểu số khác tiếp tục phải đối mặt với sự kỳ thị trong xã hội. (Asia News 07/04/2017)