Lúc 10h tối thứ Bẩy mùng 3 tháng 6, khủng bố Hồi Giáo đã mở hai cuộc tấn công tại thủ đô Luân Đôn của Anh quốc. Ít nhất 7 người chết và 48 người khác bị thương.

Lúc 10:08 tối giờ địa phương, ba tên khủng bố lái một chiếc xe tải phóng với tốc độ ít nhất 80km/h đã lao vào khách bộ hành trên cầu Luân Đôn tương tự như cuộc tấn công khủng bố tại cầu Westminster gần trụ sở Quốc Hội Anh hôm 22 tháng Ba.

Sau đó, ba tên khủng bố quành xe lại, phóng đến khu chợ Borough gần đó, nhảy xuống xe, cầm những con dao lớn đâm túi bụi vào bất cứ ai chúng gặp được ngoài đường và trong các nhà hàng. Các nhân chứng cho biết họ dùng ly chai và ghế đánh trả lại những tên khủng bố. Một cô gái bị chúng túm lấy đâm túi bụi từ 10 đến 15 nhát dao, vừa đâm chúng vừa hô to nhát dao này “là vì Allah”.

Sau khi nhận được tin báo khẩn cấp, cảnh sát đã đến hiện trường và trong vòng 8 phút, từ khi nhận được tin báo đã bắn chết cả 3 tên khủng bố.

Lúc 12.25: Thủ tướng Anh là bà Theresa May tuyên bố cả hai vụ tấn công tại cầu Luân Đôn và tại khu chợ Borough đều là “các vụ tấn công khủng bố” và khen ngợi các lực lượng cảnh sát đã phản ứng rất mau chóng.