Từ nghiện ngập vô gia cư trở thành một linh mục, tông đồ cho người vô gia cư xì ke ma túy.
Theo nguồn tin của của EWNT News tại Montreal Canada ngày 25/8/2017 loan tin linh mục Claude Paradis đã sống một cuộc sống nghèo khổ vô gia cư, lang trên trên các đường phố Montreal, Canada. Ngài đã say mượt với rượu và ma túy, trước một tương lai đen tối, nhiều lần ngài đã nghĩ đến việc kết liễu đời mình.
Cha Claude Paradis và Nhà Đức Bà Hè Phố ở Montreal Canada
Cha Claude Paradis và những người hè phố
Cha Claude Paradis phân phát d962 ăn đồ uống cho người vô gia cư

May thay chàng đã không quyên sinh mà còn biết vươn lên đổi đời để trở thành một linh mục và hiện nay hiến dâng trọn vẹn thời giờ và cuộc đời còn lại để phục vụ cho các nhu cầu vật chất và tinh thần của những người vô gia cư nghèo khổ, hút sách và mãi dâm.
Ngài phát biểu: "Đường phố đã dẫn tôi về với Giáo Hội và Giáo Hội lại đưa tôi trở lại hè phố”.
Tháng Mười Hai năm ngoái, để gần gũi và hòa đồng với người vô gia cư, Cha Paradis đã quyết định ngủ trên đường phố suốt cả tháng, để chăm sóc cho những người vô gia cư trong tình liên đới và bác ái.
Hy vọng của ngài là đồng hành với những ai trong tình cảnh khó khăn, đồng thời cũng gây ý thức cho mọi người dân trong thành phố Montreal ý thức được những thực tế không mấy tốt đẹp mà thành phố đang đối diện với những người lang thang trên các vỉa hè đường phố.
Cha Paradi đã thành lập một tổ chức được gọi là Notre-Dame-de-la-rue (Ngôi nhà Đức Bà Hè phố). Mỗi đêm, ngài phân phát thực phẩm và cung cấp chỗ tạm trú cho những người sống trên đường phố. Ngài cũng ban các bí tích, cử hành Thánh Thể và lo an táng cho những kẻ vô gia cư nữa.
Cha Paradi có một trong nhiều người cộng sự viên đắc lực là Kevin Cardin, người mà cũng có cùng một quá khứ nghiện nghập ma túy, nhưng tìm được sự giúp đỡ và đã đổi đời, bây giờ đang có một gia đình hạnh phúc.
Ngôi nhà Đức Bà Hè phố được Đức Tổng Giám mục Christian Lépine của Tổng Giáo phận Montreal hỗ trợ như công cuộc từ thiện của Giáo phận và được thành phố hỗ trợ. Cha Paradis nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi là khích lệ những người hè phố, không chỉ cung cấp nơi ở mà chúng tôi đồng hành với họ, tâm sự, cầu nguyện cùng họ để họ có can đảm đối diện với thảm trạng đời họ mà quyết tâm vươn lên!”
Cha Paradis cho hay cuộc sống trên đường phố dẫy đầy khó khăn nguy hiểm! Ngài đã lớn lên ở vùng Gaspé và làm y tá tại Cowansville trước khi ngài chuyển về Montreal 25 năm trước đây. Nhưng thảm hại thay, ngài đã không thể tìm được việc làm. "Sự cô đơn và tuyệt vọng luôn ăm ắp bên tôi”. Sống trên hè phố, nhiều lần ngài đã nghĩ đến chuyện tự sát. "Tôi vùi mình vào hút sách và ma túy khi tôi kiếm được tiền”.
Trong một lá thư đăng trên trang web La Victoire de l'Amour (chiến thắng của tình yêu), cha Paradis đã kể lại cuộc hoán cải trở về với Chúa của ngài như sau: "Tôi thật hạnh phúc được gặp Chúa ngay lúc tôi nghi nan thất vọng! Trên một con hẻm nhỏ ở Montreal, không ai qua lại… Tôi đi qua một ngôi nhà thờ cũ… và tựa như có một sức gì đó thúc bách tôi hãy vào trong đó... " Đây chính là phút giây của một cuộc gặp gỡ thân tình sâu thẳm với Thiên Chúa. Ngài nhận thức được cuộc sống là một hồng ân, ngài không muốn chết, mà muốn trở thành "một con người của Chúa trong Giáo Hội".
Cha Paradis quyết tâm cai nghiện, vượt ra khỏi những nghiện ngập hút sách! Trải nghiệm đó bây giờ khiến ngài trở thành vị tông đồ cho những ai đang phải đối diện với những thử thách tương tự mà ngài đã trải qua trước đây.
Vị linh mục 57 tuổi này quyết dành phần còn lại của đời mình để phục vụ người nghèo vô gia cư và nghiện hút! Ngài nói: "Trên đường phố là nơi tôi muốn dấn thân làm tông đồ cho đến hơi thở cuối cùng."
(Nguồn EWTN News ngày 25/8/2017).