Lúc 17 giờ ngày thứ sáu , 8 / 9 / 2017, toàn thể Hội viên Legio Mariae trong các Praesidia Giáo xứ Nhượng Nghĩa , Cộng đoàn, các Đại diện khách mời , đã tham dự Thánh lễ Mừng Sinh Nhật Đức Maria, tại Thánh đường Giáo xứ , Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ( 12 / 8 / 1948-2017) Legio hiện diện tại Việt Nam, và mừng ngày họp bạn các Hội viên trong Giáo xứ.

Xem Hình

Sau Thánh lễ , tiệc mừng tại sân nhà xứ với một chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” thật vui và ý nghĩa.

Tại Giáo xứ Nhượng Nghĩa, Hội đoàn Legio Mariae có từ những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ trước. Sau ngày thống nhất đất nước 1975 , tạm dừng hoạt động, mãi đến 1998 được tái lập.

Qua gần 20 năm tái lập và phát triển , hiện nay Praesidium ( đơn vị Legio cấp Giáo xứ) Nhượng Nghĩa thuộc Curia ( cấp Giáo hạt) An Hải, có 2 Praesidia Senior ( đội người trưởng thành) , và 2 Praesidia Junior ( đội các thiếu niên) , với 90 Hội viên , Cha Phê-rô Lê Hưng , Quản xứ - Linh giám. Có 40 Hội viên Hoạt động và 50 Hội viên Tán trợ. Các Hội viên Junior liên kết với Praesidia Junior Giáo xứ Thanh Bình ( Gp Đà Nẵng) lập thành Curia Thanh Nghĩa. .

Các hội viên hoạt động , ngoài giờ kinh nguyện theo Thủ bản của Hội Legio, hằng tuần còn đi thăm viếng Bệnh viện, người già yếu neo đơn; giúp tắm rửa, vệ sinh cá nhân, giặt y phục cho người bệnh. Các Hội viên còn đến thăm , an ủi hòa giải các gia đình bất hòa , giúp gỡ rối những khó khăn trong hôn nhân gia đình cả đời sống Đạo và nhân văn xã hội… đến thăm Quý Cha và Quý Sơ đang ở nhà hưu dưỡng của Nhà Dòng và Giáo phận.

Các hội viên Tán trợ, dâng những kinh nguyện, việc làm đạo đức , để cầu nguyện cho các hội viên Hoạt động. Có những việc làm hết sức khó khăn , nhưng nhờ lời cầu nguyện liên lỉ, Ơn Chúa qua Đức Mẹ đã tuôn đổ cho mỗi người .

Hội viên hằng năm được xuất du, đi hành hương Đức Mẹ La Vang, du lịch dã ngoại, tạo niềm vui và chất keo liên kết mỗi người.

Nhờ ơn Chúa Thánh Thần và lời chuyển cầu của Đức Maria, chúng con hằng tạ ơn vì muôn ơn chúng con nhận được. xin Thiên Chúa và Đức Mẹ cho mỗi Hội viên trung thành bền đổ trong Ơn gọi Tông đồ, được Đoàn sủng của Hội Legio….

Xin Đức Maria chuyển lời cầu bầu và nâng đỡ mỗi Hội viên chúng con.

Toma Trương Văn Ân