HIỆP THÔNG:
Trong niềm tín thác vào Chúa Kitô Phục Sinh
Hội Dòng Mến Thánh Vinh kính báo:

Nữ tu ANNA TRẦN THỊ PHƯỢNG
Sinh ngày 04 tháng 11 năm 1979
Tại giáo xứ Lãng Điền, Giáo phận Vinh (Xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An)

Vào dòng ngày 12 tháng 09 năm 2000
Khấn dâng ngày 21 tháng 11 năm 2010
Khấn trọn ngày 27 tháng 07 năm 2016
Đã được Chúa gọi về lúc 16h20′, thứ tư ngày 04 tháng 10 năm 2017
Hưởng dương 38 tuổi

Nghi thức nhập quan được cử hành lúc 6h00
Thánh lễ An táng được cử hành lúc 7h00 sáng thứ sáu ngày 06 tháng 10 năm 2017 (tức ngày 17 tháng 8 năm Đinh Dậu)
Tại Nguyện Đường Hội Dòng MTG Vinh (Xóm 9 – Nghi Diên – Nghi Lộc – Nghệ An)

Sau Thánh lễ, thi hài chị Anna sẽ được mai táng tại nghĩa trang Tòa Giám Mục

Chúng con kính xin quý Đức cha, quý Cha, quý Tu sĩ, quý Chủng sinh, quý Ân nhân, Thân nhân và Cộng đoàn cầu nguyện
cho chị Anna sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. R.I.P

TM. Hội Dòng
Nữ tu Maria Hồ Thị Quy,Tổng phụ trách

TIỄN SƠ PHƯỢNG VỀ CUNG TRĂNG

Chuyện rằng.

Ngày hội trung thu hàng năm đối với các em nhỏ Việt Nam nói chung cách riêng các em nhỏ trên thiên đàng, hết thảy đều tất bật chuẩn bị đón trăng vàng đêm trung thu.

Thế mà ở trên cung trăng có chuyện xảy ra, mọi thứ đã chuẩn bị xong đâu đó các em chỉ đón chờ chị Hằng Nga ra khai tiệc và cùng vui hát dưới trăng, nhưng chờ mãi vẫn không thấy đâu, một em đại diện vào mời chị ra khai mạc nhưng rồi chị Hằng biến đi đâu mất, cả cung trăng nháo nhào, các em như ong vỡ tổ, người tìm, người ngọi ơi ới khắp cả vùng, gọi mãi không được các em ngồi ôm nhau khóc đến nỗi nước mắt các em chảy xuống trần gian vì thế mà mưa ôi là mưa, các em nhỏ ở dưới trần gian bị đe dọa không tổ chức được đêm trăng rằm vì mưa rất to.

Một sáng kiến được đưa ra, thôi tình hình này chúng mình lên Ngọc Hoàng tâu trình sự việc, thế là cả bọn lũ lượt kéo nhau sang Thiên đình, Ngọc Hoàng thấy các em nhỏ chen chúc trước cổng thì khoát vào và sai các quần thần đưa mấy hộp bánh trung thu ra phát vì tưởng các em đến xin bánh trung thu, nhưng các em lắc đầu lia lịa bảo, chúng con không phải đến đây để xin bánh mà chị Hằng Nga đi tiêu mất rồi, Ngọc Hoàng vỗ về các em, thôi nín khóc để tìm phương cách giải quyết, các cháu khóc mãi như vậy dưới trần gian các bạn nhỏ không tổ chức được trung thu vì nước mắt hai hôm nay rơi xuống làm ngập nhiều nơi, các em nhỏ dưới đó kêu toáng lên kìa.

Sau khi các em đã bớt khóc Ngọc Hoàng mới hỏi ý kiến bây giờ ta cũng không biết chị Hằng Nga đi đâu, theo ý các con thì sao ? Các em nhanh nhảu thưa trình, Muôn tâu Ngọc Hoàng đêm trung thu thì không thể trì hoạn được, nay xin Ngọc Hoàng điều cho một chị để thay thế chị Hằng Nga, thế các con định đề xuất ai trên thiên đình này sang cung trăng chơi với các con, các bé lắc đầu trả lời các tiên nữ trên đây không ai thích hợp với chúng con cả, vì các cô ai cũng có việc của người đó rồi, phải cho chúng con người yêu mến trẻ và chuyên trách về trẻ, vì như vậy thì mới có nhiều trò chơi vui được ạ. Ngọc Hoàng lắc đầu và bảo. Thế thì theo các con chọn ai đây ? Các em vui mừng nhảy nhót reo vang trả lời.

Chị Phượng, Chị Anna Phượng ạ, Chị Anna Phượng ạ ! Ngọc Hoàng ngạc nhiên hỏi, thế chị ấy ở đâu ? Dạ chị ấy đang coi sóc trẻ em nhà nội trú dòng Mến Thánh Giá Vinh, chị này với chị Hằng Nga không ai hơn ai, các em mật mí, và chị đang trên đường đi mua sắm bánh trung thu và đồ chơi cho các bạn dưới đó ạ. Thế thì làm sao được, các bạn nhỏ cũng cần chị Hằng dưới trần để các em dưới đó chơi vui chứ, Ngọc Hoàng trả lời. Thưa Ngọc Hoàng, dưới trần thì rất nhiều chị Hằng ạ, nhất là dòng Mến Thánh Giá Vinh lại càng nhiều chị Hằng, chứ trên này thì chỉ có một thôi, các em lại mếu máo. Ngọc Hoàng nghĩ một lúc và bảo thôi được đêm nay sẻ có Sơ Phượng thay chị Hằng cùng chơi với các con. Và thế là…

Sơ đi mua bánh trung thu
Lo về tổ chức đêm trăng hội hè
Các em nội trú Vinh nè
Mừng vui hớn hở lập bè tối nay
Trông chờ Sơ Phượng góp tay
Đem quà phát bánh đêm nay rộn ràng
Bổng đâu mấy nhỏ thiêng đàng
Cung trăng vắng bóng chị Hằng đêm nay.
Các bạn ấy bổng loay hoay
Chạy lên với Đấng Ngọc Hoàng muôn tâu
Chị Hằng đi đẩu đi đâu
Đêm nay chúng cháu âu sầu Ngài ơi
Chẳng có ai để mà chơi
Xin Ngài điều gấp nhanh cho một người
Ngọc Hoàng đủng đỉnh hỏi lời
Theo như các cháu ta mời ai đây?
Lũ trẻ nhanh nhảu giơ tay
Mời ngay Sơ Phượng để thay chị Hằng.


Cảnh Hồng