Vị hảo tâm sẵn sàng tặng ông Schiavo một triệu đô với điều kiện ông tiếp tục nuôi bà vợ bất tỉnh của ông

San Diego, ngày 11/3/2005 một vị ân nhân hứa sẽ giúp 1 triệu đô để giúp ông Terri là chồng của bà Terri Schiavo, một người đàn bà thuộc tiểu bang Cali đã bị bất toại và bất tỉnh lâu nay, nếu ông chồng của bà là Michael rút lại ý muốn cho ngừng ông dẫn đồ ăn và nước vẫn nuôi sống bà vợ của ông.

Ông Robert Herring là người thành lập ra Trung tâm kỹ thuật HERCO 30 năm trước là vị ân nhân này. Ông nói ông không phải là một người phò sự sống, ông là một người hỗ trợ việc nghiên cứu các phôi, cũng như nghiên cứu tế bào gốc và ông tin rằng ông có thể đem lại cho gia đình ông bà Terri một niềm hy vọng. Ông cho hay từ lúc ông thấy chiếu trường hợp của bà Terri trên đài truyền hình, ông quyết định trích ra 1 triệu đô từ công ty để giúp trường hợp này.

Ông Herring đưa ra đề nghị này với điều kiện là ông chồng của bà phải tiếp tục chăm sóc bà qua việc nuôi nhân tạo và phải trả lời cho ông rõ, hạn chót là lúc 5 giờ chiều ngày 14/3 tới này. Được biết ông Michael qua văn phòng luật sư của ông tiết lộ ông có thể không nhận sự giúp đỡ này, dù ông và gia đình ông rất cám ơn tấm lòng tốt và quảng đại của ông Herring. Cũng được biết luật sư của ông Michael là ông George Felos, một ngươi ủng hộ cho phong trào “trợ tử”. Vả lại ông Michael hiện đang sống với một người đàn bà khác mà ông đã có con cái với bà nên ông cũng hờ hững với việc giúp đỡ to lớn này