Liên Minh Biểu Tình Chống Tàu Cộng Tại Trụ Sở Liên Hiệp Quốc Geneve

Cất cao tiếng hét NHÂN QUYỀN

Trước Liên Hiệp Quốc lời nguyền thét vang

Để cho thế giới biết rằng

Mặt mo tàu cộng hung hăng giết người

Theo lời mời gọi của Ban Tổ Chức chúng tôi tìm về Geneve ngay từ chiều thứ hai ngày 05.11.2018 để cùng nhau làm quen sinh hoạt trước một ngày. Hàng trăm anh chị em đến từ nhiều quốc gia như Đức, Pháp, Ý, Đan Mạch, Na Uy, Mỹ và Úc Lẽ dĩ nhiên là Cộng đồng Việt Nam sở tại nữa.

Cộng đồng sở tại rất nhiệt thành hăng say và phục vụ trên cả tuyệt vời. Chúng tôi đã có một buổi chiều và tối sinh hoạt thật ý nghĩa và hào hùng với những bài ca đấu tranh cũng như những bài về quê hương và đất nước.

Những ngọn nên đã được đốt lên, kèm theo những lời nguyện cầu cho quê cha đất tổ.

Kinh hòa bình vang lên lời nguyện cầu xin cho chúng con là những khí cụ bình an.

Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa

Ðể con đem yêu thương vào nơi oán thù,

Ðem thứ tha vào nơi lăng nhục

Ðem an hoà vào nơi tranh chấp,

Ðem chân lý vào chốn lỗi lầm.

Chương trình chấm dứt lúc 23 giờ đêm và nghỉ ngơi

Xem Hình

Ngày hôm sau mùng 06.11.2018 trước trụ sở Liên Hiệp Quốc một liên minh gồm nhiều nước như Việt Nam, Tây Tạng, Nội Mông, Đài Loan, và người Duy Ngô Nhĩ v.v... Đã kết hợp với nhau thành một đoàn gần hai ngàn người diễn hành từ bờ hồ Leman, trước Palais Wilson đến Quảng trường Place des Nations. Rất nhiều cảnh sát đã được cử đến canh chừng giao thông cho đoàn biểu tình đi diễn hành từ 9 giờ sáng cho đến 13giờ trưa.

Ngày hôm nay tà quyền cộng sản tàu đang phải trải qua phiên điều trần định kỳ của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Họ đã vi phạm nhân quyền rất nghiêm trọng, đã bắt giam rất nhiều những người bất đồng chính kiến. Họ tàn nhẫn nhất với các cộng đồng thiểu số như người Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng và nội Mông. Đây là những vấn đề nghiêm trọng mà Bắc Kinh phải trả lời trước Liên Hiệp Quốc.

Hôm nay số người Duy Ngô Nhĩ là đông nhất có thể trên cả ngàn người, họ đến đây từ khắp năm châu. Cờ xanh và ngôi sao trắng và vầng trăng lưỡi liền của họ bay rợp trời. Phía Việt Nam liên kết với họ là từ cô Luật sư Têrêsa Tran Chủ tịch phong trào Giới Trẻ thế giới vì Nhân Quyền (Con Đường Nhân Bản) đã đứng ra tổ chức cuộc biểu tình sát cánh cùng các sắc tộc thiểu số Trung Quốc.

Thêm các hội đoàn người Việt Nam tị nạn cộng sản cộng tác có Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Âu châu, Phong trào Việt Hưng Mỹ châu cùng rất nhiều những người hay tin đã kéo về đây đông gấp đôi con số dự tính của Ban Tổ Chức.

Đoàn người vừa đi vừa hô các khẩu hiệu vang trời như:

- China get out of Viet nam,

- Freedom for Viet nam,

- Đả đảo tàu cộng xâm lăng cướp nước Việt Nam.

-Đả đảo tàu cộng và Việt Cộng vi phạm nhân quyền.

- Đả đảo cộng sản Việt Nam bán nước hại dân,

- Đả đảo đảng cộng sản Việt Nam hèn với giặc, ác với dân.

- Đả đảo luật an ninh mạng.

- Đả đảo đảng cộng sản cho thuê 3 đặc khu là bán nước.

- Hoàng sa, Trường sa là của Việt nam.

Đoàn biểu tình gần hai ngàn người diển hành hơn một tiếng đồng hồ thì đến Quảng trường Place des Nations trước trụ sở Liên Hiệp Quốc nơi có chiếc ghế ba chân khổng lồ. Một khán đài nơi đây đã được dựng sẵn với đầy đủ âm thanh. Người Duy Ngô Nhĩ hôm nay họ là nhóm chính nên họ phát biểu và hô khẩu hiệu vang trời. Họ có rất nhiều nhóm đến từ nhiều quốc gia lần lượt lên phát biểu lên án tàu cộng cướp nước và giết dân họ đến độ gần diệt chủng. Mỗi bài phát biểu lại hô vang đả đảo tàu cộng cướp nước diệt chủng v.v...

Phái đoàn Việt Nam thì có thầy Thích Quảng Đạo đến từ Pháp, thầy thích quảng Hiền từ Thũy Sĩ, Luật sư Têrêsa Trần Kiều Ngọc phát biểu một bài bằng tiếng Anh rất hùng hồn để nói lên vấn đề nhân quyền và lên án đảng cộng sản giết hại hơn một trăm triệu người trên thế giới trong đó giết người nhiều nhất là đảng cộng sản trung quốc.

Ông nguyễn Hoàng Bảo Việt phó chủ tịch hội văn bút quốc tế nhân quyền tại Thụy Sĩ, người đã tham gia trong phòng họp cho biết: Đa số các nước Âu Châu Đông Âu đều lên tiếng lên án tàu cộng nhất là Đài Loan, Hồng Kông và Hoa Kỳ đều lên án trung cộng mặnh mẽ, chí có Việt cộng và Campuchia là lên tiếng ca ngợi tàu cộng mà thôi. Lẽ dĩ nhiên tàu cộng đã lên tiếng chối tội leo lẻo bởi những con người cộng sản họ đều chai mặt và nói không hề biết ngượng là gì.

Có thể nói đây là một cuộc biểu tình có tấm vóc quy mô Quốc Tế vì đã có nhiều nước liên minh với nhau trước trụ sở Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Giới truyền thông Quốc Tế như Reute v.v... cũng đã đưa tin. Như vậy cuộc biểu tình này đã có tiếng vang đi khắp nơi.

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 13giờ cùng ngày. Ban tô chức có thông báo trước là sẽ có một cuộc biểu tình lớn nữa cũng tại trước trụ sở Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc ở Geneve vào ngày 22.01.2019. Ngày đó là ngày mà cộng sản Việt nam phải giải bày trước Liên Hiệp Quốc về vấn đề Nhân Quyền của Việt nam., Chắc chắn ngày đó các nước trên thế giới này họp tại trụ sở nhân quyền Liên hiệp Quốc này sẽ không để yên cho việt cộng đâu, họ sẽ lôi tội ra và lên án.

Mong rằng chúng ta là những người bị cộng sản đàn áp cướp bóc phải chạy đi tị nạn thì đây là cơ hội chúng ta về đây biểu tình để lên án trước Liên Hiệp Quốc và đòi lại Nhân Quyền cho hơn 90 triệu Đồng Bào Việt Nam chúng ta. Mong lắm thay! mọi người hãy lên đường về đây nhé.

Trầm Hương Thơ