“Chúng ta hãy phó thác và dâng cuộc đời mình cho Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh”.

Cha Giuse Phạm Bá Lãm, chánh xứ Hòa Hưng, Kiêm linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ, đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ Đức Mẹ Dâng Mình – bổn mạng của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Phú Thọ, được cử hành lúc 17g30 thứ Tư ngày 21.11.2018, tại giáo xứ Hòa Hưng, giáo hạt Phú Thọ.

Xem Hình

Thánh lễ do cha Giuse Phạm Bá Lãm- chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, cha Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Tân Phước, cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ Bắc Hà, và cha Gioan Vianney Nguyễn Hữu Lợi, Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô.

Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 400 hội viên CBMCG đến từ các Chi hội trong giáo hạt Phú Thọ, quí vị khách mời, cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Hòa Hưng.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, các hội viên đã qui tụ về ngôi thánh đường dâng giờ kinh nguyện, và cùng nhau tuyên đọc lại Tôn chỉ của Hội. Sau đó, là cuộc rước kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ dưới tiết trời dịu mát của những ngày cuối năm.

Trong phần giảng lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm đã tóm tắt bài Tin Mừng (Mt12, 46-50): Qua dụ ngôn Chúa Giêsu nói với chúng ta “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi ?”. Đó là những ai nghe và thực thi Lời Thiên Chúa thì đều là con của Ngài. Thật vậy, chúng ta hãy nhìn lại đôi nét về những hoạt động Hội CBMCG hạt Phú Thọ qua dòng thời gian như; hỗ trợ bếp ăn cho ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn mỗi tháng 10.000.000đ, đóng góp quỹ phát triển giáo điểm Tin Mừng do TGP mời gọi, giúp các cha và các soeur nhà hưu dưỡng, chia sẻtấm bánh chiếc lồng đèn cho trẻ em thiếu nhi Mùa Trung thu, và giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo… Ngoài ra trong gia đình, CBMCG vẫn chu toàn bổn phận làm vợ làm mẹ của mình.

Đúc kết bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ: Mừng lễ Đức Mẹ Dâng Mình hôm nay, “Chúng ta hãy phó thác và dâng cuộc đời mình cho Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh”.

Như lời thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II nói; “Totus Tuus” Tất cả cho Chúa, tất cả là cho Mẹ.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện lên ngỏ lời tri ân đến quí cha đồng tế, cách riêng, đến quí cha linh hướng đã dìu dắt để Hội CBMCG hạt Phú Thọ có được sự hiệp nhất, yêu thương như ngày hôm nay. Đồng thời, quí vị đại diện cũng dâng lên quí cha món quà nhỏ nói lên tấm lòng quí trọng của Hội.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30 cùng ngày. Sau Thánh lễ, quí cha chụp chung tấm hình lưu niệm cùng các Chi hội Trưởng ngay trước thềm cung thánh, và cuối cùng là tiệc mừng liên hoan cùng những tiết mục văn nghệ do các Chi hội thể hiện ngay trên lầu II của hội trường giáo xứ.