“Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”

Lời Kinh Thánh trên đây đã được các hội viên Lêgiô MariaeCuria Phú Thọ III lập lại trước Thánh lễ Thiên Thần Truyền Tin cho Đức Maria, và đây cũng là ngày các hội viên hoạt động và tán trợ dâng mình cho Đức Mẹ.

Thánh lễ trọng thểđã diễn ra lúc 12g00 thứ Hai ngày 25.03.2019, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, do cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Gioakim Lê Hậu Hán, Linh giám Curia Phú Thọ III, và cha Giuse Đinh Đức Hậu, chánh xứ Bình Thới.

Xem Hình

Tham dự trong Thánh lễ có gần 200 hội viên đến từ giáo xứ Bình Thới, Tân Phú Hòa, Phú Hòa, Vĩnh Hòa, cùng các em Junior cùng đến hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, lúc 11g30, các hội viên đã tề tựu về ngôi nhà thờ đá cùng nhau nguyện kinh và đọc lời dâng mình cho Đức Mẹ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Phạm Bá Lãm đã diễn tả về Mầu Nhiệm cứu độ của Đức Kitô quaĐức Trinh Nữ Maria. Quả thật, MẹMaria được chọn làm trung gian trong chương trình cứu chuộccho nhân loại. Bởi vì Mẹ là một mẫu gương sáng về sự vâng phục, và lòng tín thácvào quyền năng của Thiên Chúa. Qua đây, cha Giuse mời gọi mỗi người hãy bắt chước Đức Mẹ với bốn đặc tính sau: Lòng trung tín, thật thà, kiên định, và thủy chung.

Cha Giuse diễn giảng tiếp, mừng lễ Truyền Tin hôm nay: ước mong các hội viên Lêgiô Mariae hãy noi gương Đức Mẹ và nói hai tiếng “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Đồng thời, cũng biết quan tâm giúp đỡ cho những ai đang gặp khó khăn về tinh thần cũng như về vật chất. Có được như vậy, hầu mai nầy chúng ta mới được Thiên Chúa yêu thương và đón nhận chúng ta vào quê hương Nước Trời mai sau.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện tín hữu và những của lễ được các hội viên cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Giuse Trần Văn Việt, Trưởng Curia thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn quý cha, cùng quý hội viên đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Đồng thời, các em Junior đại diện dâng lên quý cha bó hoa thiêng liêng gồm: 481 lần tham dự Thánh lễ, 46 lần Chầu Thánh Thể, 472 lần rước lễ, 937 lần đọc kinh Mân Côi, và 225 lần làm việc bác ái.

Thánh lễ khép lại lúc 13g00. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý vị đại diện Ban Chấp hành các cấp chụp chung tấm hình lưu niệm ngay trước thềm cung thánh.