Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành trình Emmaus VIII sẽ được tổ chức từ 14 tới 17 tháng 10, năm 2019 tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, và Nhà thờ Chính tòa Christ Cathedral thuộc giáo phận Orange, Nam California. Đây là dịp để các linh mục Việt nam đang phục vụ tại các giáo xứ Hoa kỳ hay các giáo xứ đa ngôn ngữ có dịp gặp nhau, hàn huyên, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn, kinh nghiệm thách đố trong đời sống linh mục. Trong dịp này, các linh mục từ các Miền của Hoa Kỳ cũng báo cáo về sinh hoạt của anh em linh mục trong Miền.

Một số anh em linh mục như: Phạm quốc Tuấn, Nguyễn Thanh Châu, và Nguyễn Khắc Hy chia sẻ và sau đó chia nhóm thảo luận về các đề tài:

- “Niềm Vui và Thử Thách trong đời sống Mục Vụ của người Linh Mục”.
- “Niềm Vui và Thử Thách trong đời sống cá nhân của người Linh Mục”.
- “Niềm Vui và Hy Vọng trong Tình Huynh Đệ giữa các Linh Mục”.


Hội thảo được chia Nhóm: “cao niên, “ phục vụ xứ Mỹ”, ‘phục vụ xứ Việt”, “phục vụ xứ Việt-Mỹ”,” phục vụ Dòng Tu”…

Đức TGM Christophe Pierre, Khâm xứ Toà Thánh tại Hoa Kỳ sẽ đến chia sẻ về “Những đóng góp của người Công Giáo Việt Nam trong Giáo Hội Hoa Kỳ”.

Đại hội Emmaus VII cũng hân hạnh đón tiếp Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, TGM Huế, kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việtnam; Đức Cha Osca Solis, Chủ tịch Ủy Ban Á châu và Thái Bình Dương thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ; Đức Cha Kevin Vann và Đức Cha Thomas Nguyễn Thái Thành thuộc Giáo phận Orange; các ngài sẽ tới dâng thánh lễ và hiện diện với anh em linh mục.

Chiều ngày thứ Thứ Tư 16-10-2019 lúc 5:00PM có Thánh Lễ đại trào tại nhà thờ chính tòa Christ Cathedral với sự tham dự của các Ban Đại diện các Cộng đồng, Cộng đoàn Việt Nam thuộc TGP Los Angeles, GP Orange, GP Riverside San Bernadino và GP San Diego.

Sau đó từ 7:00 PM đến 10:00 PM là Tiệc Mừng Emmaus VIII với Cộng đồng Miền Tây Nam Hoa Kỳ, Tu sĩ nam nữ và Quan khách tại Nhà hàng Diamond Seafood.

Sáng ngày thứ Năm 17-10-2019 có Thánh Lễ bế mạc và nghi thức Bàn Giao Tân Ban Thường Vụ Liên Đoàn Công Giáo Miền Tây Nam Hoa Kỳ nhiệm kỳ 10-2019 tới 10-2023.

Tiếp đến là chia tay trong niềm vui Có Chúa và Có Nhau trong tình Huynh Đệ Linh Mục.

Đây là Đại Hội đang được tổ chức rất quy mô và được nhiều anh em linh mục cùng cộng tác với sự đóng góp của một số giáo dân đầy nhiệt huyết và tài ba. Hơn thế, ghi danh tham dự, ăn uống, và chi phí trong thời gian tham dự Đại hội đều được miễn phí.

Về chỗ cư ngụ Ban Tổ Chức nhận thấy rằng: Đa số các linh mục trẻ đang làm việc tại Hoa Kỳ có thể xuất tiền giáo xứ trả cho hotels, và số đông linh mục Việt Nam khi đến Nam Cali muốn ở với bà con hay thân quyến trong vùng Nam Cali, nên Ban Tổ Chức dự trù sẽ “lo chỗ ở cho các linh mục du học sinh và các linh mục đang hưu trí”. Vậy linh mục du học sinh hay hưu trí cần chỗ ở xin liên lạc với Ban Tổ Chức.

Vì thành phần tham dự được giới hạn là 230 vị, nên xin các Cha ghi danh càng sớm càng tốt. Hiện nay đã có trên 100 linh mục ghi tên. Cũng xin nhắc nhở các linh mục Việt Nam sống trong vùng Orange County và vùng Los Angeles, dù các vị dự tính đến tham dự 1 ngày hay muốn ghé thăm và dùng 1 bữa cơm chung với anh em linh mục, xin cũng ghi danh để Ban Tổ Chức tiện sắp xếp chu đáo tiếp đón. Khi Ghi Danh xong, mỗi vị sẽ nhận một Thẻ Ghi danh Emmaus VIII với Tên của mỗi vị để được tham gia. Hạn chót ghi danh là ngày 15.8.2019.

Nhấn vào đây để Ghi Danh tham dự

Registration Form

Chương Trình Emmaus VIII

Emmaus VIII Program

Ban Tổ Chức Đại Hội Hành Trình Emmaus VIII>

TM Ban Tổ Chức:
LM John Trần Công Nghị