Cúm Tầu đã gây ra những tổn thất kinh hoàng cho cộng đoàn Maryknoll ở Ossining, New York.

Cha Raymond Finch, bề trên cộng đoàn Các Linh Mục Tu Sĩ Maryknoll, nói với Catholic News Service, gọi tắt là CNS, rằng 9 linh mục sống tại cơ sở của cộng đoàn tại Ossining đã chết kể từ ngày 2 tháng Tư.

Vị linh mục đầu tiên đã chết ở tuổi 92. Ngài là người duy nhất trong số chín vị qua đời đã được xác nhận có kết quả dương tính với virus này. Những vị khác đã chết cho thấy các triệu chứng là các ngài đã nhiễm coronavirus, nhưng trong điều kiện y tế của New York, khi số bệnh nhân quá đông, không phải tất cả các vị đều đã được thử nghiệm. Những vị đã thử nghiệm cũng chưa nhận được kết quả thì đã qua đời.

Trong tuyên bố được đưa ra hôm 20 tháng Tư, cộng đoàn các nữ tu Maryknoll cho biết ba nữ tu đã chết vì COVID-19. 24 nữ tu khác đã thử nghiệm dương tính với coronavirus và đã được chuyển tạm thời đến một cơ sở chăm sóc khác để điều trị.

Ngoài ra, 8 nhân viên phụ giúp trong cộng đoàn cũng đã thử nghiệm dương tính với căn bệnh này. Các nữ tu khác bị sốt nhẹ đã được cách ly trong cơ sở chăm sóc sức khỏe của nhà dòng và đang được các nhân viên y tế theo dõi chặt chẽ.

Cha Finch cho biết độ tuổi của những linh mục thiệt mạng là từ 80 đến 90 và đã được thụ phong hơn 50 năm. Tổng cộng, cộng đoàn của ngài có 120 linh mục và tu sĩ sống tại các cơ sở của nhà dòng.

Tính chung trong các cơ sở của cộng đoàn, khoảng 18 linh mục, trong độ tuổi 60 và 70, cũng đã cho thấy có các triệu chứng của căn bệnh quái ác này và đã được cách ly, Cha Finch nói thêm.

Ngài trấn an CNS hôm 21 tháng Tư rằng “Chỉ cần một vị có một tiếng sụt sịt là vị đó được điều trị ngay.”

Tại Tổng Giáo Phận Boston, Đức Cha Emilio Allue, 85 tuổi, Giám Mục Phụ Tá đã nghỉ hưu được báo cáo là đang trong tình trạng nguy hiểm vì các biến chứng từ COVID-19.

Một phát ngôn viên nói rằng Đức Hồng Y Sean P. O'Malley, các giáo sĩ và anh chị em giáo dân đang “cầu nguyện cho Đức Cha Allue vì ngài đang phải chống trả với căn bệnh nghiêm trọng tại thời điểm này.”

Regina Cleri, nơi cư trú của các linh mục đã nghỉ hưu trong Tổng giáo phận St. Louis, đã báo cáo 9 trường hợp được xác nhận của COVID-19 trong số 30 vị đang nghỉ hưu tại đây.

Trường hợp đầu tiên được xác nhận vào ngày 18 tháng 4, và hay ngày sau đó có thêm 8 vị nữa. Hai vị đã phải vào bệnh viện.

Các nữ tu Đa Minh tại Adrian, Michigan, đã báo cáo rằng một trong những thành viên của cộng đoàn sống ở vùng đô thị Detroit, một điểm nóng của coronavirus, đã nhiễm virus, nhưng đã hồi phục.


Source:Catholic News Herald