Đầu bếp Daniel Humm tại Công viên Eleven Madison là người thường xuyên tiếp đãi các khách hạng sang trả tiền cho các bữa ăn ngon bằng thẻ tín dụng đen độc quyền. Tuy nhiên, anh cho biết phần thưởng đẹp nhất của anh trong cuộc khủng hoảng COVID-19 là nụ cười biết ơn của những người dân New York nghèo được nhà hàng gắn tới ba sao ngôi sao Michelin cung cấp thực phẩm sau khi nhà hàng này biến thành một bếp ăn bác ái trong thời đại dịch.

Nhà hàng Manhattan của anh được vinh danh là nhà hàng dẫn đầu vào năm 2017 trong số 50 nhà hàng tốt nhất thế giới bởi Học viện Nhà hàng Hoa Kỳ. Trong những ngày này, các đầu bếp tại đây đang chuẩn bị 3, 000 bữa ăn mỗi ngày cho những người làm việc ở tuyến đầu và những người kém may mắn của thành phố New York. Hầu hết các phần ăn được phân phối tại nhà thờ Công Giáo St Joseph of the Holy Family trong khu phố Harlem.

Đứng bên trong nhà hàng tối om bị đóng cửa vào giữa tháng Ba vì đại dịch coronavirus, anh nói với phóng viên Reuters:

“Có một ngày, một người nói với tôi: “Lạy Chúa tôi, đây là bữa ăn ngon nhất mà tôi từng được ăn trong đời’, ” Humm nói anh vui lắm khi nghe câu nói đó.

“Khi cuộc khủng hoảng này bắt đầu xảy ra và chúng tôi phải tắt đèn, chúng tôi bị sốc như tất cả mọi người. Nhưng sau đó rất nhanh, chúng tôi cảm thấy chúng tôi nên giúp đỡ những người khác kém may mắn hơn bằng mọi cách có thể.”

Khi các khăn trải bàn bị lột sạch và các khách hàng hạng sang không còn nữa, nhà hàng trông cô đơn và lặng lẽ. Tuy nhiên, các hoạt động lại rất sôi nổi trong nhà bếp, nơi các bữa ăn được chuẩn bị để phân phối tại nhà thờ.”

Bằng cách tiếp tục hoạt động như thế này, các đầu bếp vẫn được anh trả lương và họ rất vui.

Humm cho biết anh sẽ tiếp tục nấu ăn không chỉ cho 1% những người quá may mắn trong xã hội mà còn cho những người phải đối mặt với tình trạng cực kỳ nghèo khổ.


Source:Reuters