1. Trò kiểm phiếu gian lận kinh hoàng tại quận Antrim, Michigan

Khoảng 6,000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump được kiểm không chính xác ở phía bắc Michigan, được đổ lỗi là do “vấn đề phần mềm” gây ra, hiện đã được sửa chữa, dẫn đến việc Tổng thống Donald Trump chiến thắng ở Quận Antrim. Phần mềm tương tự được sử dụng ở nhiều quận khác trên toàn quốc. Georgia cũng vừa báo cáo xảy ra tình trạng tương tự.

Theo báo cáo sau khi kiểm phiếu, Tổng thống Trump chỉ được khoảng 3,700 phiếu trong khi ông Joe Biden được đến 11,960 phiếu. Con số vô lý đã dẫn đến một cuộc thanh tra khẩn cấp. Kết quả là khoảng 6,000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã được đếm cho ông Joe Biden.

Theo kết quả do Antrim County công bố đêm qua, Tổng thống Trump nhận được 9,748 phiếu bầu, và Biden chỉ có 5,960.

Laura Cox, chủ tịch Đảng Cộng hòa ở Michigan, đã tóm tắt sự việc trong một cuộc họp báo hôm 7 tháng 11 như sau: “Ở quận Antrim, các lá phiếu bầu cho Tổng thống Trump lại được đếm là bầu cho ứng cử viên đảng Dân chủ, gây ra sự dao động khoảng 6,000 phiếu chống lại các ứng cử viên của chúng tôi”.

Thư ký quận Antrim là bà Sheryl Guy cho biết “Nhu liệu kiểm phiếu đã trục trặc và gây ra tính toán sai các phiếu bầu.”

“Hiện chúng tôi đã phát hiện ra rằng 47 quận đã sử dụng cùng một nhu liệu này với cùng một số cử tri xấp xỉ như nhau,” bà nói thêm và yêu cầu tất cả các quận “kiểm tra chặt chẽ kết quả của họ để xem có sự khác biệt tương tự hay không”.

Tờ Washington Examiner báo cáo rằng “Dominion Voting Systems sản xuất ra nhu liệu này.”

Theo tờ Politico, một người giám sát bầu cử của quận đã cho biết: “Một trục trặc công nghệ đã khiến việc bỏ phiếu ở hai quận ở Georgia vào sáng thứ Ba bị tạm dừng là do nhà cung cấp nhu liệu tải lên bản cập nhật chương trình điện toán cho các máy bầu cử của họ vào đêm hôm trước.” Cũng như ở Quận Antrim, các quận trong tiểu bang Georgia đã sử dụng “máy bỏ phiếu do Dominion Voting Systems sản xuất.”

Trong khi đó, Michigan không chỉ có “vấn đề nhu liệu” mà thôi. Ở Detroit, các quan chức bầu cử đã che cửa sổ của trung tâm kiểm phiếu vắng mặt và nhất quyết loại bỏ các quan sát viên của Đảng Cộng hòa”.

Patrick Colbeck, cựu thượng nghị sĩ bang Michigan, nói với LifeSiteNews trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng bất kỳ ai tuyên bố “chiến thắng trong cuộc bầu cử dựa trên những gì đã xảy ra, đặc biệt là ở bang Michigan và trong ban kiểm phiếu những người bỏ phiếu vắng mặt ở Detroit, đều không nên tuyên bố bất kỳ điều gì vào lúc này”.

Colbeck cũng lưu ý, “Bản thân các nhân viên kiểm phiếu cũng khá hợp tác; họ chỉ muốn làm điều đúng đắn. Nhưng một số quan chức bầu cử dường như có ý định can thiệp vào các hoạt động giám sát thực tế của các quan chức của chúng tôi, điều này là trái luật một cách trắng trợn. Và sự can thiệp đó đã không bắt đầu vào ngày bầu cử, ngày 3 tháng 11 - nó đã bắt đầu từ lâu trước đó”.

Người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump Bill Stepien viết: “Khi các phiếu bầu ở Michigan tiếp tục được tính, cuộc chạy đua tổng thống ở tiểu bang này vẫn sát nút như chúng ta từng biết. Thực tế là chiến dịch của Tổng thống Trump đã không được cung cấp quyền tiếp cận có ý nghĩa tới nhiều địa điểm kiểm phiếu để quan sát việc mở các lá phiếu và quá trình kiểm phiếu, như luật Michigan bảo đảm”.


Source:Lifesite News


2. Bọn cầm quyền Bắc Kinh bắt giữ các linh mục, nữ tu và chủng sinh ở Bảo Định

Các nguồn tin Công Giáo ở Hà Bắc (Hebei, 河北) nói rằng vào sáng ngày 2 tháng 11, hai linh mục thuộc cộng đồng thầm lặng của Bảo Định (Baoding, 保定) và hơn một chục chủng sinh và nữ tu từ cùng một cộng đồng đã bị bọn cầm quyền địa phương bắt giữ. Sau vài giờ, hai chủng sinh được trả tự do.

Cùng ngày, Cha Lục Căn Quân(Lu Genjun, 陆根军) nguyên tổng đại diện của giáo phận Bảo Định, đã bị bắt đi. Cho đến nay, không ai biết các vị này đang bị giam giữ ở đâu.

Một linh mục từ cộng đồng thầm lặng ở Bảo Định, bình luận về vụ việc, chỉ ra rằng vụ bắt giữ quy mô lớn này diễn ra ngay sau khi thỏa thuận tạm thời giữa Trung Quốc và Vatican được gia hạn. Ngài yêu cầu tất cả người Công Giáo cầu nguyện cho những người bị bắt cóc và cho tự do tôn giáo hoàn toàn ở Trung Quốc.

Giáo phận Bảo Định, với hơn 500,000 tín hữu, là một trong những cứ điểm của cộng đồng thầm lặng. Đức Cha Giacôbê Tô Triết Dân (蘇哲民,Su Zhi-min) Giám Mục Bảo Định, ở phía tây nam Bắc Kinh, bị công an Trung Quốc giam giữ từ năm 1997 và không ai biết về số phận của ngài kể từ đó. Giám Mục Phụ Tá của ngài, là Đức Cha Phanxicô An Thư Tân (An Shuxin, 安舒新) sau một thời gian dài bị giam cầm, đã quyết định gia nhập Hội Công Giáo Yêu Nước để được yên thân.


Source:Asia News

3. Tám nữ tu bị trục xuất khỏi tu viện ở Trung Quốc.

Tám nữ tu Công Giáo ở tỉnh Sơn Tây (Shanxi, 山西), miền bắc Trung Quốc từ lâu bị chính quyền địa phương xách nhiễu, nay bị trục xuất ra khỏi tu viện của các chị.

Tạp chí “Bitter Winter”, xuất bản tại Italia, chuyên đưa tin về tình trạng nhân quyền và tôn giáo tại Trung Quốc, số ra ngày 4 tháng 11 năm 2020 cho biết tin trên đây. Một nữ tu kể lại: “Các cán bộ nhà nước tuyên bố chúng tôi là những người nguy hiểm và liên tục xách nhiễu chúng tôi. Họ bắt chúng tôi ghi lại những gì chúng tôi đã làm từ thời ở vườn trẻ và yêu cầu chúng tôi khai báo tất cả những gì đã làm trong các tháng vừa qua. Thậm chí họ cũng muốn chúng tôi nhớ các bảng số xe chúng tôi đã dùng trong các cuộc di chuyển”.

Theo tạp chí, các nữ tu liên tục bị canh chừng vì các chị đã từng sống ở nước ngoài và từ chối không gia nhập Hội Công Giáo yêu nước Trung Quốc. Công an nhà nước bố trí bốn máy thu hình trong tu viện để theo dõi các nữ tu và các khách đến viếng thăm. Có ba người gồm một công an và hai nhân viên địa phương được giao nhiệm vụ canh chừng các nữ tu. Họ thường vào tu viện quan sát hoạt động của các chị, nhiều khi cả ban đêm. Chính quyền cũng thuê một số côn đồ và bọn lưu manh để xách nhiễu các chị. Các nữ tu cũng bị buộc phải tháo gỡ thánh giá và các ảnh tượng trong tu viện, nếu không tu viện sẽ bị phá.

Trong những tháng gần đây, nhà cầm quyền tại tỉnh Sơn Tây ép dân chúng phải tháo gỡ các biểu tượng tôn giáo trong gia đình và thay vào đó bằng hình của Chủ tịch Mao Trạch Ðông và Đại Đế Tập Cận Bình. Ai bất tuân sẽ bị chính quyền cúp tài trợ cho những người bị Covid-19.


Source:Catholic News Agency

4. Thanh niên xung phong phò đảng Dân Chủ đập phá một nhà thờ Công Giáo ở Portland

Một nhà thờ Công Giáo ở trung tâm thành phố Portland, Oregon - nổi tiếng với việc giúp đỡ người nghèo trong khu vực - đã bị đập phá trong một cuộc bạo động vào đêm thứ Tư trong bối cảnh kết quả cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ chưa ngã ngũ.

Tối ngày 4 tháng 11, văn phòng cảnh sát trưởng hạt Multnomah đã chia sẻ những bức ảnh chụp cửa kính bị đập vỡ ở mặt tiền nhà thờ Công Giáo Saint André Bessette, nằm ở Old Town Portland.

Saint André Bessette là một nhà thờ Công Giáo nhỏ trong khu vực trung tâm thành phố Portland dành cho những người làm việc trong trung tâm thành phố tham dự thánh lễ vào giờ nghỉ trưa. Nhà thờ cũng có một nhà bếp, một phòng tắm và giặt giũ cho người vô gia cư. Nhà thờ được thành lập vào năm 1919 và đã phải dời đi dời lại nhiều lần vì chi phí để có thể hiện diện ngay giữa trung tâm thành phố rất cao.

Từ năm 1971 cho đến nay, ngôi nhà thờ này, đã ở vị trí hiện nay.

Cuộc biểu tình của các nhóm thanh niên xung phong phò đảng Dân Chủ với khẩu hiệu “Bảo vệ nền dân chủ” đã bùng lên với đầy bạo lực.

Theo cảnh sát, hai nhóm thanh niên xung phong xuất phát từ các địa điểm khác nhau đã hội tụ ở trung tâm thành phố vào tối thứ Tư, sau đó tuần hành qua Portland. Một nhóm khoảng 100 người di chuyển dọc phố West Burnside, phá vỡ mọi cửa kính và hôi của trên đường di chuyển.

Cảnh sát ở Portland tuyên bố cuộc biểu tình đêm thứ Tư là một cuộc bạo động, và bắt giữ ít nhất 11 người. Cảnh sát cho biết một trong những người bị bắt có cả một tiểu liên tự động, một số băng đạn, một quả mìn tự chế, một con dao và bình sơn xịt.

Thống đốc Kate Brown đã phải yêu cầu Vệ binh Quốc gia Oregon hỗ trợ trấn áp bạo loạn. Brown đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 5 tháng 11 lên án bạo lực, đặc biệt đề cập đến thiệt hại gây ra cho nhà thờ St. André bởi “một nhóm người biểu tình theo kiểu vô chính phủ không có mục tiêu rõ ràng nào khác ngoài việc gây ra bạo lực và phá hoại.”

“Họ đập vỡ cửa sổ của một nhà thờ là nguồn cung cấp những hỗ trợ cho người dân Oregon có nhu cầu, một cửa hàng do các phụ nữ điều hành để gây quỹ cho những người nhập cư và cho quyền của phụ nữ, và nhiều cửa hàng khác,” bà Brown nói trong tuyên bố hôm 5 tháng 11 và kết luận rằng “sự tàn phá bừa bãi chẳng giải quyết được điều gì.”

Cha sở của nhà thờ Saint André Bessette đã từ chối trả lời báo chí vì sợ nhà thờ bị đập phá thêm. Saint André Bessette đã tăng cường nỗ lực giúp đỡ người nghèo trong đại dịch coronavirus, cung cấp bữa trưa miễn phí vào mỗi thứ Ba, Tư, Năm và Sáu. Tất cả các dịch vụ này đã phải đình hoãn sau khi nhà thờ bị đập phá.

Portland đã chứng kiến các cuộc biểu tình trên đường phố xảy ra triền miên kể từ sau vụ George Floyd vào tháng 5 năm 2020. Các cuộc biểu tình thường diễn ra dưới hình thức đám đông hàng trăm người bề ngoài hô hào chống phân biệt chủng tộc, sự tàn bạo của cảnh sát và chủ nghĩa phát xít nhưng thực chất là muốn áp đặt các chương trình nghị sự cánh tả.

Một số cuộc biểu tình đã đi kèm với bạo loạn và cướp bóc. Ngoài thiệt hại lớn về tài sản ở trung tâm thành phố, đôi khi còn xảy ra các vụ bạo lực trong hoặc gần các cuộc biểu tình, bao gồm cả các vụ xả súng và đâm chém nhau.

Những người biểu tình trong thành phố đã lật đổ các bức tượng của các tổng thống Thomas Jefferson, George Washington, Theodore Roosevelt, Abraham Lincoln. Bức tượng của Harvey W. Scott, chủ biên của tờ The Oregonian vào cuối thế kỷ 19, cũng bị đập.


Source:Catholic News Agency